Thứ năm, 16/05/2024 | 07:26 GMT+7

Armenia tăng cường sử dụng đèn LED

02/11/2015

Chính quyền thành phố Yerevan, thủ đô của Armenia vừa nhận được khoản vay ưu đãi trị giá 1,9 triệu euro để tăng cường hiệu quả chiếu sáng.

Chính quyền thành phố Yerevan, thủ đô của Armenia vừa nhận được một khoản vay ưu đãi trị giá 1,9 triệu euro để tăng cường hiệu quả chiếu sáng.

Theo đó, toàn bộ hệ thống chiếu sáng được vận hành bằng nhiều loại bóng đèn "cũ, không hiệu quả và gây ô nhiễm môi trường" hiện nay sẽ được thay thế hoàn toàn bằng đèn LED. Ngoài ra, dự án được tài trợ bởi Ngân hàng Tái thiết và phát triển châu Âu (EBRD) này cũng sẽ lắp đặt thêm một số hệ thống giám sát và điều khiển, thay thế những đường dây truyền tải kém hiệu quả sang loại cáp có tỷ lệ thất thoát điện năng thấp hơn. Cả hai phía chính quyền thành phố Yerevan và EBRD đều kỳ vọng dự án sẽ giúp thủ đô của Armenia giảm thiểu 64% mức tiêu thụ điện mỗi năm.

Được biết, dự án thay thế đèn LED tại Yerevan nằm trong khuôn khổ một thoả thuận tài chính giữa EBRD và Bộ Tài chính Armenia. Trong thời gian tới, sau thủ đô Yerevan, các đô thị khác tại quốc gia Tây Nam Á này cũng sẽ nhận được các khoản vay ưu đãi để tăng cường việc sử dụng đèn LED tiết kiệm năng lượng.

Anh Tuấn (Theo Energy Live News)