Thứ bảy, 20/04/2024 | 11:53 GMT+7

Chiến dịch tiết kiệm năng lượng cho người hâm mộ thể thao

05/10/2015

Vận động viên đua thuyền vĩ đại nhất lịch sử Olympic đã cùng chung tay với tập đoàn BT để thực hiện chiến dịch 100% Sport.

Vận động viên đua thuyền Olypmpic thành công nhất mọi thời đại, Sir Ben Ainslie cùng tập đoàn BT (tập đoàn cung cấp giải pháp và dịch vụ truyền thông của Anh) đã phát động thực hiện chiến dịch 100% Sport – một sáng kiến toàn cầu nhằm truyền cảm hứng cho những người hâm mộ thể thao trên toàn thế giới, chung tay hành động chống biến đổi khí hậu và giảm thải carbon bằng cách sử dụng năng lượng tái tạo.

Sáng kiến này đưa ra một tiếng nói thống nhất cho cá nhân những người hâm mộ thể thao, các vận động viên như Sir Ben, những đội tuyển và câu lạc bộ thể thao cũng như các đối tác, tạo nên phong trào toàn cầu sử dụng 100% năng lượng tái tạo.

Đội tuyển của của Ainslie hiện là đang sử dụng những con thuyền tiết kiệm nhiên liệu được làm từ vật liệu tổng hợp có thể tái chế, hợp tác với đối tác phát triển bền vững của họ là 11th Hour Racing. Hiện nay, trụ sở của dội tuyến này đang hoạt động chỉ dựa vào năng lượng mặt trời và các nguồn năng lượng tái tạo khác.

BT đã khởi động chiến dịch BT Sport vào năm 2013. Công ty này cho phát sóng các chương trình thể thao dành cho người hâm mộ hàng giờ mỗi tuần, từ bóng đá tới bóng bầu dục, bóng rổ tới bóng chày, quần vợt và đua thuyền.

100% Sport

Là một thành viên tham gia sáng lập của RE100 - hiện hoạt động 100% từ nguồn điện tái tạo tại Anh và cam kết sẽ hướng tới mục tiêu 100% năng lượng tái tạo trên toàn cầu vào năm 2020, BT đang kêu gọi người hâm mộ thể thao chung tay thực hiện phong trào này và chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo để mang đến một thế giới tốt hơn.

100% Sport nhắm tới mục tiêu nâng cao nhận thức về hành động thực tế đối phó với biến đổi khí hậu. Mọi người đều được mời tham gia với những hoạt động đơn giản để thay đổi thói quen, chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo.

Niall Dunne, Giám đốc Phát triển bền vững của BT cho biết: “Chuyến dịch này là cách mà người hâm mộ thể thao có thể thay đổi thế giới. Khi Chelsea thi đấu với đối thủ của họ là Tottenham Hotspur vào ngày đầu năm mới, 1,7 triệu khách hàng của hãng BT Sport đã theo dõi. Hãy tưởng tượng nếu chỉ 10% trong số đó, một phần rất nhỏ người hâm mộ bóng đá Anh, chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo thì sẽ thế nào. Lượng carbon cắt giảm được sẽ tương đương với lượng carbon mà 50.000 chiếc ô tô thải ra mỗi năm”.

Sir Ben chia sẻ rằng: “Là một vận động viên bơi thuyền, tôi luôn ý thức được môi trường xung quanh mình. Đưa thuyền đi đến khắp nơi trên toàn thế giới, bạn có thể nhận thấy sự ô nhiễm nguồn nước gần đến thế nào. Đó không chỉ là những gì tôi được đọc mà đó là những gì tôi được tận mắt chứng kiến và trải nghiệm”.

“Tôi cũng đã trải nghiệm được sức mạnh thực sự của những người hâm mộ - cổ vũ bạn đến vạch đích.

Tôi tin rằng thể thao có thể mở rộng ra ngoài những cuộc đua, sân chơi hay trọng tài. Chúng tôi có cơ hội có một không hai để tập hợp sức mạnh của người hâm mộ trên toàn thế giới. Bởi khi chúng ta cùng nhau hành động, chúng ta có thể tạo ra ảnh hưởng to lớn”.

Mai Linh (theo BT)