Thứ sáu, 29/03/2024 | 14:28 GMT+7

Công ty cung cấp điện Ireland lắp đặt đèn LED miễn phí cho các doanh nghiệp

15/09/2015

UrbanVolt, một công ty của Ireland lên kế hoạch đầu tư 30 triệu Euro để cung cấp giải pháp chiếu sáng hiệu quả cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) trong năm 2016.

UrbanVolt, một công ty của Ireland lên kế hoạch đầu tư 30 triệu Euro để cung cấp giải pháp chiếu sáng hiệu quả cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) trong năm 2016.

UrbanVolt đã ký kết một hợp đồng với công ty Bord Gáis Energy và trở thành đơn vị chính trong cung chấp hệ thống chiếu sáng cho 30.000 doanh nghiệp thương mại tại Ireland. Bord Gáis Energy được biết tới là một đơn vị thành viên của Tập đoàn Centrica Anh Quốc. Thông qua Bord Gáis Energy và UrbanVolt, tập đoàn Centrica  sẽ hỗ trợ việc lắp đặt hệ thống đèn LED nhằm giảm chi phí tiêu dùng điện của các doanh nghiệp vừa và nhà tại Ireland.

John Cussen, giám đốc quản lý hàng hóa của Bord Gáis Energy cho biết: "Chúng tôi sẽ hỗ trợ tài chính cho các đơn vị một khoản chi phí trả trước bao gồm việc lắp đặt miễn phí hệ thống đèn LED. Các doanh nghiệp chỉ phải trả 50% lợi nhuận thu được từ năng lượng tiết kiệm được sao năm năm."

Như vậy, các đơn vị hợp tác vừa được lắp đặt miễn phí hệ thống chiếu sáng tiết kiệm vừa thu về 50% lợi nhuận từ khoản tiết kiệm được.

Kevin Maughan, giám đốc điều hành của UrbanVolt cho biết rằng đến thời điểm này, việc tiếp cận nguồn hỗ trợ và các sáng kiến tiết kiệm năng lượng vẫn chưa đến được với những doanh nghiệp SME vì đa số các dự án đều chưa đủ rộng. "Sự hợp tác của chúng tôi cùng Bord Gáis Energy sẽ giúp những doanh nghiệp này tiếp cận ngay lập tức các sáng kiến tiết kiệm năng lượng một cách miễn phí.", Kevin Maughan, giám đốc điều hành UrbanVolt cho biết.

Các doanh nghiệp SME luôn là những đơn vị gặp khó khăn trong việc đầu tư vào các công nghệ cũng như sáng kiến cho tiết kiệm năng lượng, một phần là vì tiềm lực tài chính chưa đủ mạnh để thuyết phục các đơn vị bảo trợ. Chính vì vậy, việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng miễn phí là một trong những sáng kiến thông minh không chỉ mang lại lợi ích cho cả hai bên mà còn giúp tiết kiệm chi phí tiêu dùng năng lượng cho mạng lưới điện quốc gia. 

Yến Lê (Theo Irish Times)