Thứ sáu, 29/03/2024 | 01:31 GMT+7

Cảng biển lớn nhất Scandinavia đầu tư vào năng lượng mặt trời

28/05/2015

Nhận thấy tiềm năng của năng lượng tái tạo, Cảng Gothenburg (Thuỵ Điển) hiện đã bắt đầu đầu tư lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời.

Hệ thống pin năng lượng mặt trời với diện tích 250 m2 hiện đang được tiến hành lắp đặt trên nóc Amerikaskjulet, toà nhà nơi đặt trụ sở chính của cảng này.

Những tấm pin năng lượng mặt trời đó sẽ tạo ra 55 MWh điện mỗi năm - tương đương khoảng 5% tổng điện năng tiêu thụ của toà nhà Amerikaskjulet.

Một khi được hoàn thành, đây sẽ là hệ thống pin năng lượng mặt trời hiệu quả nhất ở phía tây Thuỵ Điển, dựa trên tiêu chí mức điện năng được sản xuất ra trên một đơn vị diện tích bề mặt.

Toà nhà Amerikaskjulet có diện tích khoảng gần 9.000 m2, bao gồm cả văn phòng và kho bãi.

Theo thông cáo báo chí của mình, cảng này dự kiến sẽ tiết kiệm được 60.000 SEK (tương đương 7.000 USD) chi phí năng lượng mỗi năm.

"Cảng Gothenburg hướng tới mục tiêu trung hoà khí hậu (không để hoạt động con người ảnh hưởng tới vấn đề khí hậu). Với trang thiết bị mới này, trụ sở chính của chúng tôi sẽ sử dụng năng lượng hiệu quả hơn nữa", ông Edvard Molitor, giám đốc cấp cao quản lý vấn đề về môi trường của cảng Gothenburg cho biết.

Cảng Gothenburg nằm ở thành phố biển Gothenburg, phía tây Thuỵ Điển, là hải cảng lớn nhất vùng Scandinavia. Ngành công nghiệp đóng tàu phát triển vào loại bậc nhất trong khu vực.

Mai Linh (theo PortNews)