Thứ bảy, 27/04/2024 | 04:27 GMT+7

Sản phẩm tiết kiệm điện hút khách hàng

14/05/2015

Năm nay, giá điện tăng cao khiến các sản phẩm điều hòa công nghệ inverter tiết kiệm điện năng vẫn được khách hàng đặc biệt ưa chuộng.

Những ngày nắng nóng đầu Hè đã bắt đầu, thị trường hàng điện máy chống nóng vì thế cũng "tăng nhiệt" theo, đặc biệt đối với dòng sản phẩm điều hòa máy lạnh và quạt phun sương, quạt hơi nước có sức mua tăng vọt. 

Tại hệ thống các siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội như MediaMart, Trần Anh, Nguyễn Kim, Pico... mỗi ngày có tới hàng trăm sản phẩm điều hòa, quạt được bán ra, sức mua tăng gấp 2-3 lần. 

Các sản phẩm điều hòa năm nay tập trung phát triển tính năng tiết kiệm điện. 

Đại diện siêu thị MediaMart, bà Phạm Thu Hà cho biết, trong thời gian gần đây nắng nóng gay gắt cộng với vào dịp nghỉ lễ dài ngày, các gia đình tranh thủ mua sắm, lắp đặt các thiết bị chống nóng chuẩn bị cho mùa Hè. Theo đó, doanh số bán của các nhóm hàng điện lạnh (tủ lạnh, điều hòa, quạt máy…) tại hệ thống MediaMart tăng đột biến hơn 3 lần so với sức bán của tuần trước đó, đặc biệt sức mua tập trung nhóm hàng mùa vụ điều hòa, quạt mát, máy sinh tố... 

Không chỉ riêng siêu thị MediaMart, tại hệ thống siêu thị điện máy Pico, sức mua điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh tăng gấp 2 so với trước đó chủ yếu tập trung vào các nhãn điều hòa Daikin, Panasonic, LG, Samsung. 

Anh Trần Ngọc Việt, chuyên viên marketing hệ thống siêu thị điện máy Pico cho biết: “Trong 2 tuần gần đây các sản phẩm quạt có số lượng bán tăng 30% so với tháng trước và tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng bán ra đạt khoảng gần 6.000 chiếc trong hai tuần. Chủ yếu tập trung vào các sản phẩm quạt cây và quạt hơi nước.” 

Năm nay, giá điện tăng cao khiến các sản phẩm điều hòa công nghệ inverter tiết kiệm điện năng vẫn được khách hàng đặc biệt ưa chuộng.

Anh Nguyễn Việt Anh (quận Đống Đa, Hà Nội) đang tìm mua điều hòa có công nghệ inverter tiết kiệm điện chia sẻ: “Trời nắng nóng sẽ phải bật quạt và điều hòa thường xuyên, trong khi đó giá điện lại tiếp tục tăng nên tôi tìm mua sản phẩm tiết kiện điện để giảm chi phí tiền điện hàng tháng. Năm nay các hãng điều hòa đều tập trung phát triển tính năng tiết kiện điện nên tôi cũng có khá nhiều sự lựa chọn.”

Tại siêu thị MediaMart cũng đang triển khai nhiều chính sách giảm giá cho nhóm sản phẩm công nghệ tiết kiệm điện khiến các sản phẩm điều hòa inverter có giá bán không cao hơn so với sản phẩm điều hòa thông thường. Đặc biệt, ngoài tính năng tiết kiện điện, năm nay LG còn ra mắt điều hòa có tính năng đuổi muỗi nhờ sóng siêu âm sạch cũng được nhiều khách hàng ưa chộng.

Các sản phẩm quạt cũng được cải tiến thêm các tính năng mới. 

Quạt tích điện, quạt phun sương, quạt không cánh… vẫn duy trì những tính năng cũ nhưng có sự thay đổi về kiểu dáng đẹp mắt, hiện đại hơn. Một số sản phẩm quạt năm nay có bổ sung thêm một số tính năng mới như: chức năng ion, xúc tác quang học giúp khử mùi, khử trùng… 

Với tủ lạnh, tính năng được khách hàng quan tâm vẫn là không đóng tuyết, cung cấp vitamin, diệt khuẩn, khử mùi. 

Bên cạnh việc lưu ý người tiêu dùng chọn mua các  sản phẩm chính hãng, được bảo hành đầy đủ. Anh Trần Ngọc Việt cũng lưu ý khách hàng phải sử dụng sản phẩm theo hướng dẫn của nhà suản xuất, không gia cố hoặc thay đổi thiết kế của quạt như lắp thêm chiết áp….

“Bên cạnh nhãn hiệu và giá cả, thì để lựa chọn được những sản phẩm điều hòa phù hợp với nhu cầu sử dụng, khách hàng cần quan tâm đến những yếu tố như công suất, mức độ tiêu thụ điện năng, các tính năng bảo vệ sức khỏe…,” anh Trần Ngọc Việt chia sẻ.

Với các sản phẩm điện lạnh, nếu có nhu cầu thì người tiêu dùng nên mua sắm sớm, tránh để vào chính vụ, nắng nóng kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng khan hàng, giá cả sản phẩm tăng, đồng thời việc lắp đặt và các dịch vụ khác có thể không được đảm bảo do tình trạng quá tải. Tại các siêu thị điện máy lớn hiện nay cũng thường xuyên có những chương trình khuyến mãi kích cầu, khách hàng có thể chọn mua được những sản phẩm điện máy với mức ngân sách tiết kiệm tối đa.

Theo Vietnam+