Thứ sáu, 26/04/2024 | 16:10 GMT+7

Những ý tưởng “xanh” 50 năm sau

07/05/2015

Các em học sinh ở trường Tiểu học Ban Mai (Hà Nội) đưa ra nhiều ý tưởng về một Việt Nam tươi đẹp sau 50 năm trong đó có những ý tưởng “xanh”

Các em học sinh ở trường Tiểu học Ban Mai (Hà Nội) đưa ra nhiều ý tưởng về một Việt Nam tươi đẹp sau 50 năm trong đó có những ý tưởng “xanh”: sử dụng ô tô bay giảm ô nhiễm, tạo ra xe sử dụng năng lượng mặt trời, và đưa các nguồn năng lượng xanh vào sử dụng.

Sử dụng ô tô bay để di chuyển

"Tất cả chúng ta sống đều cần không khí để thở, cần nước để uống và cần thực phẩm để ăn… nhưng những ai đang sống tại Việt Nam đều có chung một nhận xét rằng chúng ta đang sống trong một bầu không khí bị ô nhiễm do khí thải từ các nhà máy và xe cộ. Rác thải được vứt ở khắp mọi nơi.

Hiện tại, nước ta là một nước với dân số đông, gần 90 triệu dân, điều này gây ra tình trạng ách tắc giao thông trong các khu vực thành thị và tình trạng thiếu trường học vẫn thường xuyên diễn ra. Để đáp ứng được số lượng lớn các bạn học sinh vào độ tuổi đến trường mỗi lớp học có đến 40-50 học sinh. Nhưng trong tương lai, chúng ta có thể thay đổi.

50 năm sau, dân số Việt Nam sẽ tăng. Vì thế, chúng ta có rất nhiều nhà cao tầng. Chúng ta có thể sử dụng xe ô tô biết bay để di chuyển. Và có lẽ, vận tốc di chuyển dưới lòng đất sẽ vào khoảng 1.000 km/h."

Tạo ra xe sử dụng năng lượng mặt trời

50 năm sau, Việt Nam sẽ đưa các nguồn điện năng từ mặt trời, gió và nước vào khai thác và sử dụng. Chúng ta có thể đi xe đạp, đi bộ hay đi xe buýt để hạn chế ùn tắc giao thông và khí thải. Đặc biệt, 50 năm sau Việt Nam sẽ chế tạo ra một loại xe có thể sử dụng năng lượng mặt trời. Các thầy cô giáo trong nhà trường sẽ dạy học sinh cách bảo vệ môi trường mình đang sống bằng việc trồng nhiều cây xanh hơn và ý thức vứt rác vào những sọt rác thông minh được đặt ở khắp các đường phố Việt Nam"

"50 năm sau, những ngôi trường của chúng ta sẽ to và đẹp hơn, có nhiều không gian để học sinh vui chơi, giải trí. Thư viện sẽ to hơn và đặc biệt chúng ta sẽ cần đến robot để dẫn đường. Không chỉ có vậy, robot còn biết làm việc nhà và giúp đỡ người bệnh trong các bệnh viện.

Việt Nam 50 năm sau trong mắt các em là một đất nước văn minh, không còn tệ nạn và là điểm đến của mọi người trên thế giới

Sản xuất điện thoại thông minh không lo ảnh hưởng đến môi trường

50 năm sau Việt Nam có thể sản xuất được một loại điện thoại thông minh, vượt qua công nghệ của iPhone hiện nay. Chiếc điện thoại này không những hiện đại mà nó còn có khả năng tự thiêu hủy. Khi không muốn sử dụng bạn có thể ấn nút trên bàn phím để thiêu hủy mà không lo ảnh hưởng đến môi trường".

Việt Nam sau 50 năm nữa sẽ sản xuất được một loại nước đặc biệt. Điểm đặc biệt ở loại nước này là khi dùng để tưới cây thì cây sẽ rất nhanh lớn. Chỉ sau hai ngày một cây con đã phát triển thành một cây rất to và cứ như thế chúng ta sẽ có một cả một khu rừng.

 Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh là cuộc thi được tổ chức thường niên của trường Tiểu học Ban Mai, nhằm tạo cơ hội cho học sinh khối 5 được thể hiện khả năng nói Tiếng Anh sau 5 năm học tại trường; đồng thời phát triển khả năng hùng biện, giúp học sinh tăng cường kỹ năng giao tiếp, tăng cường tính hội nhập quốc tế và khả năng thuyết trình, nâng cao tính tự tin mạnh dạn khi giao tiếp bằng Tiếng Anh.


Theo Infonet