Thứ năm, 25/04/2024 | 08:47 GMT+7

Tuyến xe buýt điện đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh sắp được đưa vào hoạt động

06/05/2015

Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh cho biết, tuyến xe buýt điện đầu tiên của thành phố sẽ được đưa vào hoạt động trong tháng 6-2015. Xe buýt điện sẽ giúp tiết kiệm năng lượng thông qua việc giảm thiểu số lượng phương tiện giao thông cá nhân.

Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh cho biết, tuyến xe buýt điện đầu tiên của thành phố sẽ được đưa vào hoạt động trong tháng 6-2015.

Mười chiếc xe buýt điện sẽ được khai thác khai thác trên các tuyến đường trung tâm thành phố như Tôn Đức Thắng, Nguyễn Huệ, Hai Bà Trưng, Lê Duẩn… Các tuyến xe buýt được kết nối với tuyến phố đi bộ và các địa điểm tham quan nổi tiếng như Thảo Cầm Viên, Nhà thờ Đức Bà, Bảo tàng chiến dịch Hồ Chí Minh…

Ảnh minh họa

Được biết, mỗi chuyến xe sẽ khởi hành cách nhau 15 phút và có sức chứa 12 hành khách. Thời gian đầu, xe buýt sẽ chạy một số giờ cố định trong ngày. Trong tương lai khi tuyến được mở rộng và kết nối với các bãi đậu xe ngầm như: Lê Văn Tám, Tào Đàn…thì thời gian hoạt động sẽ tăng lên 24 giờ.

Việc đưa xe buýt điện vào hoạt động sẽ giúp tiết kiệm năng lượng thông qua việc giảm thiểu số lượng phương tiện giao thông cá nhân. Ngoài ra, phương tiện này còn thân thiện với môi trường nhờ giảm tiếng ồn và không phát thải khí độc hại. 

Thanh Xuân