Thứ bảy, 20/04/2024 | 05:33 GMT+7

Những loại vật liệu siêu tiết kiệm năng lượng

17/04/2015

Ngày nay, việc sử dụng các vật liệu xây dựng đem lại nhiều lợi ích sử dụng như tiết kiệm chi phí, tiết kiệm năng lượng và thời gian sử dụng lâu dài ngày càng được quan tâm.

Ngày nay, việc sử dụng các vật liệu xây dựng đem lại nhiều lợi ích sử dụng như tiết kiệm chi phí, tiết kiệm năng lượng và thời gian sử dụng lâu dài ngày càng được quan tâm.

1. Đất nện

Nếu bạn muốn xây dựng một ngôi nhà bằng đất nện hay gạch sống (gạch phơi nắng, không nung), bạn sẽ có lợi thế bởi đất là nguồn nguyên liệu dồi dào. Gạch không nung giảm ô nhiễm nhiệt, có tác dụng chống thấm và chống nhiệt. 

Nhưng bạn sẽ khó tìm được thợ thủ công có khả năng làm được loại gạch này. Những đất nước như Trung Quốc, Peru, New Zealand đã sử dụng rộng rãi loại vật liệu này.

2. Tấm cách nhiệt chân không

Trong mỗi 2.54 cm (1 inch) tấm cách nhiệt chân không (VIP) có thể cách nhiệt gấp 7 lần so với các vật liệu truyền thống khác (theo Trung tâm Nghiên cứu NAHB). 

Tấm cách nhiệt có dạng hình chữ nhật, phủ màu bạc bên trong có lõi. Các tấm cách nhiệt được sản xuất theo kích thước bất kỳ tùy theo nhà sản xuất.

3. Cửa phát xạ Low E Windows

Chữ E trong Low E Windows, viết tắt của từ “emissivity” có nghĩa là sự phát xạ. Cửa phát xạ được phủ lớp oxit kim loại có tác dụng giữ nhiệt trong nhà vào mùa đông và cách nhiệt từ bên ngoài vào mùa hè. Với công nghệ này, cửa được phủ các lớp phủ mềm và phủ cứng. Lớp phủ mềm nằm giữa các lớp kính và lớp phủ cứng ở bên ngoài. 

Cửa Low E Windows thường có giá từ 60 - 110 USD mỗi khung cửa. Mức giá này cao hơn loại cửa kính chịu gió bão nhưng lại có lợi ích như giảm một nửa lượng nhiệt xuyên qua các lớp kính, giúp giảm chi phí 10% - 20% chi phí sưởi ấm (theo Trung tâmNghiên cứu NAHB).

Theo Báo Xây Dựng