Thứ sáu, 03/05/2024 | 21:35 GMT+7

Tiết kiệm năng lượng nhờ tái chế nhôm từ vỏ lon

09/04/2015

Khối lượng tái chế của Novelis đã đạt tới con số 46%. Đồng thời, công ty cũng đã tích cực "xanh hoá" hoặt động của mình như giảm 5% cường độ năng lượng và giảm 4% và phát thải khí nhà kính so với năm trước.

Novelis là một công ty lớn chuyên về nhôm của Mỹ. Ở nước này, có lẽ sẽ có những người chưa từng biết tới Novelis, tuy nhiên, rất có thể họ đã từng tận tay chạm vào các sản phẩm của hãng này nhiều lần mỗi ngày.

Với doanh thu hơn 11 tỷ USD, công ty này đã ghi dấu ấn ở khắp nơi, từ những chiếc vỏ lon bằng nhôm, các lá nhôm và các thiết bị điện tử trong ngành ô tô.

Tuần trước, Novelis đã công bố dòng sản phẩm vỏ hộp mới sử dụng 100% nguyên liệu nhôm tái chế. Sản phẩm này với tên gọi evercycle, nó có thể là bước quan trọng trong sự phát triển bền vững chung của ngành công nghiệp nhôm.

Kết quả bước đầu mà nó mang lại đã rất rõ ràng: Việc chế tạo sản phẩm từ nhôm tái chế tiết kiệm gần 5% năng lượng so với chế tạo từ nhôm nguyên chất.


Hiện, hơn 30% lượng nhôm sử dụng ở Mỹ là đến từ phế liệu tái chế. Song, ở thời điểm mà nguồn tài nguyên ngày càng hiếm và đắt đỏ hơn, thì người ta có thể làm tốt hơn.

Theo Novelis, sản phẩm mới của họ chứa đến 90% là nhôm đã qua sử dụng, 10 % còn lại là vụn nhôm trong sản xuất các sản phẩm cho khách hàng.

Sự phát triển của sản phẩm evercycle là một phần trong “chương trình nghị sự phát triển bền vững chung” của Mỹ. Cuối năm tài chính năm ngoái, khối lượng tái chế của Novelis đã đạt tới con số 46%. Đồng thời, công ty cũng đã tích cực "xanh hoá" hoặt động của mình như giảm 5% cường độ năng lượng và giảm 4% và phát thải khí nhà kính so với năm trước.

Novelis cũng cho biết, họ đã đầu tư 500 triệu USD vào các hoạt động tái chế toàn cầu kể từ năm 2011, trong đó đã tăng gấp đôi lượng tái chế tổng thể của nó lên 2,1 triệu tấn mỗi năm.

"Sự ra đời của evercycle là một bước quan trọng hướng tới mục tiêu của Novelis là tăng hàm lượng tái chế các sản phẩm lên 80% vào năm 2020 - kết quả trực tiếp của sự đổi mới trong phát triển hợp kim và tái chế", ông Marco Palmieri, phó chủ tịch kiêm Giám đốc Novelis tại Bắc Mỹ cho biết.


Mai Linh (Theo Triplepundit)