Thứ năm, 28/03/2024 | 21:02 GMT+7

Ứng dụng vật liệu mới, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường

01/04/2015

Ngày 26/3, tại TP Hà Nội, Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam tổ chức hội thảo "Ứng dụng vật liệu mới, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường".

Ngày 26/3, tại TP Hà Nội, Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam tổ chức hội thảo "Ứng dụng vật liệu mới, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường".

Hội thảo giới thiệu tóm tắt Chương trình Tiết kiệm năng lượng trong xây dựng của Cơ quan Hỗ trợ phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID); các đề xuất cải tiến và hoàn thiện công nghệ sản xuất bê tông khí chưng áp AAC; giới thiệu dây chuyền sản xuất gạch không nung bê tông cốt liệu; giới thiệu sản phẩm Thạch cao tận thu từ nhà máy hóa chất - ứng dụng và hiệu quả kinh tế... 

Theo ông Tống Văn Nga, Chủ tịch Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam, qua năm năm thực hiện, Chương trình phát triển vật liệu xây không nung theo Quyết định 567/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã đạt được những kết quả nhất định, đạt chỉ tiêu đề ra về tổng công suất. Tuy nhiên, thực tế xây dựng những năm vừa qua vẫn còn nhiều bất cập. Nhiều chủ đầu tư, nhà thầu và ngay cả người tiêu dùng vẫn chưa thực sự quan tâm tới việc sử dụng vật liệu không nung, vật liệu xanh trong các công trình. 

“Hội thảo hôm nay sẽ góp phần trang bị thêm kiến thức về công nghệ sản xuất, tính năng, tác dụng bảo vệ môi trường của các loại vật liệu xây không nung như bê tông khí chưng áp; các loại vật liệu mới như sử dụng năng lượng tiết kiệm như kính tiết kiệm năng lượng E-low”, ông Nga nhấn mạnh…

Trước đó, ngày 25/3 đã diễn ra lễ khai mạc Vietbuild 2015 tại Trung tâm Hội trợ Triển lãm Giảng Võ Hà Nội với chủ đề “Xây dựng - Vật liệu xây dựng, bất động sản và trang trí nội thất”. Triển lãm có sự tham gia của hơn 1.350 gian hàng của gần 450 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực, trong đó có 225 doanh nghiệp trong nước, 171 doanh nghiệp liên doanh, 54 doanh nghiệp và các tập đoàn nước ngoài đến từ 18 quốc gia và khu vực như Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Malaysia, Thái Lan, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Pháp, Đài Loan, v.v…

Toàn bộ các gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, những thành tựu và sự phát triển trong các lĩnh vực xây dựng, thiết kế kiến trúc, bất động sản, vật liệu xây dựng, hàng trang trí nội ngoại thất.

Trong suốt thời gian triển lãm diễn ra các hội thảo chuyên đề giới thiệu công nghệ mới, sản phẩm tiên tiến thân thiện môi trường của ngành xây dựng và bất động sản.

Theo Moitruong.com.vn