Thứ sáu, 26/04/2024 | 15:09 GMT+7

TKNL tại nhà máy điện nhờ chuyển đổi từ dầu mỏ sang khí đốt

11/04/2015

Khi nhà máy điện bắt đầu hoạt động bằng khí đốt tự nhiên, lượng khí thải nhà kính sẽ giảm mạnh, đảm bảo tuân thủ các quy định về khí thải của EU.

Wärtsilä, một trong những nhà cung cấp hàng đầu thế giới về các giải pháp và dịch vụ nhà máy điện linh hoạt và hiệu quả đã ký kết một hợp đồng lớn với SEP trong việc chuyển đổi nhà máy điện Delimara của Malta sang vận hành bằng khí tự nhiên. Hợp đồng này được ký kết vào tháng 12 năm 2014 và là thoả thuận hợp tác đầu tiên giữa Wärtsilä và SEP.

Nhà máy điện Delimara của Malta được đưa vào vận hành cuối năm 2012 với công suất 140 MW. Nếu các động cơ của nhà máy này được nâng cấp, chuyển đổi theo các đặc tính kỹ thuật tiên tiến của Wärtsilä, hiệu quả sản xuất và sản lượng điện sẽ tăng mạnh. Dự án dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng Một, và hoàn thành vào tháng Mười năm 2016.

"Chúng tôi rất vinh hạnh khi được làm việc với Wärtsilä trong dự án chuyển đổi này. Dự án ở Malta là bước đi đầu tiên của SEP ở châu Âu, và chúng tôi cũng mong muốn có cơ hội hợp tác hiệu quả với Wärtsilä trong tương lai," Giám đốc dự án SEP Malta nói.

Nhà máy điện Delimara hiện đang sử dụng dầu nhiên liệu nặng và vận hành 46 động cơ của Wärtsilä. Dự án bao gồm việc chuyển đổi bốn động cơ hiện tại (Wärtsilä 50SG) sang bốn động cơ mới (Wärtsilä 50DF).

Khi nhà máy điện bắt đầu hoạt động bằng khí đốt tự nhiên và lượng khí thải nhà kính sẽ giảm mạnh, đảm bảo tuân thủ các quy định về khí thải của EU. Chi phí hoạt động của nhà máy sẽ cũng sẽ được giảm xuống do không còn mối lo về chi phí vận hành hệ thống xử lý chất thải. Nhờ vậy, SEP cũng sẽ có thể giảm được chi phí nhiên liệu.

"Hợp đồng này đánh dấu bước khởi đầu của sự hợp tác giữa Wärtsilä và SEP. Chúng tôi tự hào được tham gia vào quá trình chuyển đổi của nhà máy điện Delimara; dự án sẽ không chỉ tăng sản lượng của nhà máy điện và cho phép hoạt động với hiệu quả chi phí cao hơn, mà còn có lợi cho môi trường thông qua giảm lượng khí thải," Niclas Nyström, quản lý phát triển kinh doanh của dự án cho biết thêm.

Dự án chuyển đổi là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của Wärtsilä Services, vì chúng giúp khách hàng tăng cường hiệu quả vận hành nhà máy, giảm thiểu phát thải khí nhà kính và tối ưu hóa nhà máy của họ với các công nghệ mới nhất hiện có.

Anh Tuấn (Theo Penn Energy)