Thứ năm, 28/03/2024 | 19:26 GMT+7

Ra mắt mô hình trường học xanh

05/02/2015

Sáng ngày 4/2, tại TP. Hồ Chí Minh, Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng Trường Tiểu học Lương Thế Vinh tổ chức ra mắt mô hình trường học xanh.

Sáng ngày 4/2, Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng Trường Tiểu học Lương Thế Vinh, tổ chức ra mắt mô hình trường học xanh. Mô hình nhằm xanh hóa trường học và giáo dục nâng cao nhận thức về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường cho học sinh thông qua việc ứng dụng các công nghệ, giải pháp hiệu quả năng lượng và năng lượng tái tạo.

Học sinh hào hứng với trò chơi lắp ráp mô hình năng lượng mặt trời

Mô hình trường học xanh tại trường tiểu học Lương Thế Vinh với 2 hợp phần gồm giải pháp mô hình công nghệ và mô hình giáo dục nâng cao năng lực cho cán bộ công nhân viên và học sinh của trường.

Các mô hình công nghệ được ứng dụng tại nhà trường bao gồm: Thay hệ thống chiếu sáng bằng đèn Led với thiết kế đạt chuẩn và tiết kiệm năng lượng; Lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời nối lưới 2kWp dùng cho một số thiết bị như quạt, tủ lạnh, ti vi, điều hòa không khí…; Lắp đặt sử dụng nước nóng bằng năng lượng mặt trời.

Mô hình giáo dục mang lại việc nâng cao năng lực cho đội ngũ CBCNV, nâng cao nhận thức và hành vi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho học sinh của trường. Mô hình tạo điều kiện cho các em tiếp cận những thiết bị trực quan sinh động để giúp các em được trang bị những kiến thức về năng lượng. Qua đó, các em sẽ là lực lượng nòng cốt đi đầu trong việc thực hiện sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại gia đình cũng như trường học.

Ngoài hoạt động ra mắt mô hình trường học xanh, trường tiểu học Lương Thế Vinh còn tổ chức ngày hội tiết kiệm năng lượng với nhiều hoạt động như thi vẽ tranh, thi viết, thi rung chuông vàng chủ đề tiết kiệm năng lượng, thi lắp ráp mô hình năng lượng mặt trời…

 Mai Anh