Thứ ba, 07/05/2024 | 06:36 GMT+7

Những sáng kiến thúc đẩy hiệu quả năng lượng của Tập đoàn General Electric

11/02/2015

GE sẽ trình bày những sáng kiến hiệu quả năng lượng tiên tiến của họ nhằm thúc đẩy tăng trưởng bền vững của khu vực tại Hội nghị Thượng đỉnh Năng lượng Tương lai Thế giới 2015 (WFES), Hội nghị lớn nhất khu vực về tương lai năng lượng.

GE sẽ trình bày những sáng kiến hiệu quả năng lượng tiên tiến của họ nhằm thúc đẩy tăng trưởng bền vững của khu vực tại Hội nghị Thượng đỉnh Năng lượng Tương lai Thế giới 2015 (WFES), Hội nghị lớn nhất khu vực về tương lai năng lượng, được tổ chức từ ngày 19 đến 22 tháng 1 năm 2015, tại Trung tâm triển lãm quốc gia Abu Dhabi.
 
GE cũng là một thành viên tích cực trong Tuần lễ Bền vững Abu Dhabi (ADSW), được tổ chức bởi Masdar từ ngày 17 đến ngày 24 tháng 1, đây cũng lần đầu tiên đánh dấu ngày 18/1 là “Ngày Năng lượng Hiệu quả” tại thành phố Masdar.

Trong Ngày Năng lượng Hiệu quả, GE đã cho ra mắt một bản đề xuất đặc biệt, tập trung vào cách thức áp dụng các công nghệ hiệu quả nhằm tăng cường an ninh năng lượng dài hạn trong khi vẫn có thể tiết kiệm ngân sách quốc gia và giảm bớt cường độ carbon trong các chuỗi giá trị điện.

Nabil Habayeb, Chủ tịch & CEO của GE khu vực Trung Đông, Bắc Phi và Thổ Nhĩ Kỳ, cho biết: "Với tốc độ tăng trưởng dân số và phát triển cơ sở hạ tầng như hiện nay, nhu cầu năng lượng tăng cao ở khu vực này ở mức đáng kể. Để giải quyết vấn đề này, điều quan trọng là tiếp tục phát triển các mô hình để sản xuất, phân phối và tiêu thụ năng lượng hiệu quả cao. Tăng cường hiệu quả trên tất cả các khâu của chuỗi cung ứng năng lượng sẽ thúc đẩy tăng trưởng bền vững của ngành công nghiệp bằng cách tối ưu các chu trình, đạt được bước nhảy vọt năng suất và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về năng lượng."

Habayeb cũng cho biết bản đề xuất của họ trong lĩnh vực năng lượng của các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) sẽ tiếp tục nhấn mạnh việc trang bị thêm phần mềm và cải tiến các nhà máy điện có thể đóng góp để đạt hiệu quả cao trong sản xuất điện như thế nào. "Với một tỷ lệ cao sản lượng điện được tạo từ khí đốt tự nhiên, UAE đã thực hiện những nỗ lực phối hợp để đa dạng hóa các nguồn năng lượng. Tuy nhiên, cùng với các ý tưởng tiết kiệm chi phí và tài nguyên khác, một hướng đi quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng dài hạn ở UAE là sự chuyển đổi theo hướng công nghệ hiệu quả cao hơn trong chuỗi giá trị điện. Đề xuất của GE ước tính có thể tiết kiệm năng lượng và chi phí đáng kể thông qua cải tiến hiệu quả trong quá trình khai thác. "

GE sẽ tiếp tục tập trung vào vấn đề này tại gian trưng bày của họ tại Hội nghị Thượng đỉnh Năng lượng Tương lai Thế giới 2015 (WFES), đặc biệt là về Công nghệ sinh thái và công nghệ Internet công nghiệp. Công nghệ sinh thái là nền tảng của GE nhằm tăng năng suất khách hàng và thúc đẩy các giải pháp năng lượng sạch hơn, trong khi công nghiệp Internet nhấn mạnh chiến lược độc đáo của công ty trong việc tận dụng lượng dữ liệu và máy móc công nghiệp lớn để đạt được bước nhảy vọt đáng kể về năng suất.

Cũng nằm trong những sản phẩm Công nghệ sinh thái được GE trưng bày là động cơ xăng Jenbacher. Khả năng sử dụng một loạt các loại khí bao gồm cả khí tự nhiên, khí đốt pháo sáng, khí sinh học, sinh khối, khí rác và các loại nhiên liệu khí khác, động cơ Jenbacher giúp đáp ứng nhu cầu của các công ty và khu công nghiệp về nguồn điện tại chỗ đáng tin cậy. Dòng sản phẩm này đã thiết lập các tiêu chuẩn về đổi mới liên tục, mật độ năng lượng cao, chi phí lắp đặt và khí thải thấp.

GE cũng sẽ giới thiệu loại Tua-bin gió được chứng nhận sử dụng Công nghệ sinh thái ưu việt. Sản phẩm dùng công nghệ phần mềm, phân tích và công nghệ sản xuất tiên tiến hỗ trợ phía sau, các giải pháp tích hợp lưu trữ năng lượng, điều khiển tiên tiến và các thuật toán dự báo để kiểm soát và định vị sự thay đổi của gió.

GE đang tiến hành Chiến dịch "Định hình Năng lượng tương lai", một cuộc khảo sát tương tác trên Facebook,Twitter và LinkedIn về cách chúng ta cảm nhận tương lai năng lượng đến năm 2040. Những câu hỏi sẽ bao gồm hiệu quả năng lượng, bộ kĩ năng, công nghệ, đổi mới và hợp tác.

Yến Phạm