Thứ sáu, 29/03/2024 | 22:31 GMT+7

Đồng Tháp thực hiện thành công tiết kiệm điện

07/01/2015

Công ty Điện lực Đồng Tháp đã tuyên truyền và thực hiện tiết kiệm hàng chục tỷ đồng từ hành động tiết kiệm điện của mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị.

Bằng những việc làm hay và được đông đảo người dân hưởng ứng, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã tuyên truyền và thực hiện tiết kiệm hàng chục tỷ đồng từ hành động tiết kiệm điện của mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị.
 
b459b9c80_thap_den_thanh_long.jpg

Hộ trồng thanh long sử dụng đèn tiết kiệm điện do EVN SPC tài trợ.

Tổng sản lượng điện tiết kiệm được trong năm 2014 là 46/35 triệu kWh điện, đạt 132,1% so với kế hoạch, tiết giảm chi phí hàng chục tỷ đồng.

Theo báo cáo của Công ty Điện lực Đồng Tháp, sản xuất công nghiệp tiết kiệm ở mức cao nhất là hơn 25 triệu kWh, tiếp đến là điện sinh hoạt tiết kiệm hơn 17 triệu kWh, Cơ qua hành chính sự nghiệp tiết kiệm 2,3 triệu kWh, tiết kiệm nội bộ gần 160 nghìn kWh…

Để đạt được những thành quả đó, trong năm qua, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã triển khai nhiều biện pháp để tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm đến với người dân trên địa bàn, nhằm hạn chế thấp nhất lượng điện tiêu thụ, đảm bảo cung cấp đủ điện để phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, sinh hoạt của người dân.

Cụ thể, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã phối hợp với đơn vị truyền thông để tuyên truyền về tiết kiệm điện; phối hợp với Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả, hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2014.

Ngoài ra, còn phối hợp với Sở Công Thương tỉnh tổ chức ngày hội tiết kiệm điện năm 2014, sôi nổi với nhiều nội dung như hội thi “Học sinh Đồng Tháp cùng tiết kiệm điện” tại 43 trường PTTH trên địa bàn tỉnh; hội thi “Phụ nữ Đồng Tháp tiết kiệm điện”, cuộc thi “Vẽ tranh cổ động tiết kiệm điện – học sinh tiểu học”...

Không dừng lại ở các hội thi, Công ty Điện lực Đồng Tháp còn tổ chức dán 5.000 poster tuyên truyền về “Ngày hội tiết kiệm điện 2014” ở tất cả các trường phổ thông, dạy nghề và các khu vực trung tâm thành phố Cao Lãnh, Sa Đéc và các huyện, các trường dạy nghề, văn phòng cơ quan, nơi tập trung đông dân cư trên địa bàn tỉnh…

Hơn 1.000 người đã tham gia lễ mittinh khai mạc ngày hội tiết kiệm điện, góp phần tuyên truyền rộng rãi cho người dân đề cao tinh thần tiết kiệm điện trong cuộc sống hằng ngày cũng như trong lao động, sản xuất.

Công ty Điện lực Đồng Tháp đã thống kê đèn sợi đốt đối với các hộ gia đình, các hộ sản xuất kinh doanh cá thể và hộ tập thể sản xuất kinh doanh nhỏ như doanh nghiệp trồng hoa, cây thanh long và nuôi gia cầm. Thống kê thiết bị chiếu sáng toàn công ty để kịp thời chuyển đổi thiết bị tiết kiệm điện.

Trong năm qua, Công ty Điện lực Đồng Tháp cũng phối hợp cùng với Hội nông dân tỉnh để thực hiện tuyên truyền sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả tại 142 xã, phường, thị trấn có tổ chức Hội Nông dân trên địa bàn toàn tỉnh. Tổng cộng có 8.873 hội viên tham dự và cấp phát 8.873 cẩm nang an toàn điện - tiết kiệm điện; tặng 710 phần quà cho các hội viên tại xã, phường, thị trấn.

Theo Petrotimes