Thứ bảy, 20/04/2024 | 11:02 GMT+7

Người dân TP. Hồ Chí Minh hồ hởi đón nhận xăng sinh học E5

02/12/2014

Trong ngày đầu triển khai bán đại trà xăng E5 theo lộ trình của Chính phủ, người dân thành phố đã đón nhận khá nhiệt tình.

Từ sáng sớm 1-12,  ngày đầu TP.HCM triển khai bán đại trà xăng E5 theo lộ trình của Chính phủ, người dân thành phố đã đón nhận khá nhiệt tình.

Tại một cây xăng có bán E5 của Công ty vật tư xăng dầu Comeco trên đường 3/2, quận 11, nhiều người đỗ xe vào phía trụ bơm có ghi xăng E5 để nhân viên bơm vào xe cho mình.

630d5fa17_hxv9vxhc.jpg

Rất đông khách hàng đã đổ xăng sinh học E5 tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu số 55 (500 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM) 

Họ cho biết đã dùng thử loại này khá nhiều lần trước đó nên giờ tiện là đổ.  Số người khác không quan tâm mình đang đổ loại xăng nào (xăng A92 hay A92-E5). 

Tại cây xăng của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) gần khu chợ Bàn Cờ (đường Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM), nhiều người chỉ vào trụ xăng sinh học E5 để đổ cho xe máy của mình.

“Tôi chọn dùng loại xăng E5 vì nghe được những thông tin loại xăng này có lợi cho môi trường " - bà Đào Thị Anh Thu (Q.3, TP.HCM) cho biết.

143d9a0f5_66fajh7k.jpg

Bà Đào Thị Anh Thu (Q.3, TP.HCM) cho biết tin dùng xăng E5 vì những thông tin có lợi cho môi trường

Theo ông Vũ Kiên Chỉnh - phó chủ tịch Hiệp hội Nhiên liệu sinh học Việt Nam – giảm gây hại tới môi trường là ưu điểm hàng đầu của xăng E5.

“Dừng ở các ngã tư, chúng ta thường ngửi thấy mùi khét khó chịu và mùi xăng sống chưa cháy hết. Với xăng E5, khả năng đốt cháy triệt để hơn, giảm thiểu mùi khét này và giảm khí CO độc hại cho môi trường”, ông Chỉnh cho biết.

Còn theo bà Lê Ngọc Đào - phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM - xăng E5 tốt cho động cơ và an toàn, thuận lợi cho việc sử dụng.

Theo Tuổi Trẻ