Thứ sáu, 29/03/2024 | 12:40 GMT+7

Nhật Bản: người tiêu dùng tham gia thử nghiệm “xe điện i-Road” ở Tokyo

11/04/2014

Tập đoàn Ô-tô Toyota vừa thông báo về cuộc thử nghiệm về tính lưu động cá nhân của phương tiện “i-Road” tại trung tâm Tokyo.

Tập đoàn Ô-tô Toyota vừa thông báo về cuộc thử nghiệm về tính lưu động cá nhân của phương tiện “i-Road” tại trung tâm Tokyo. Số lần thử có hạn nhằm mục đích đánh giá đúng tính hiệu quả của các loại phương tiện chạy bằng điện khi được sử dụng trong các hoạt động thường nhật tại các đô thị, thành phố. Sự kiện sẽ diễn ra từ 24 tháng 3 tới đầu tháng 6, 2014.

1a8b342af_images.jpg

I-Road mang lại cho người dùng những trải nghiệm hết sức mới mẻ trong việc điều khiển phương tiện giao thông, kết hợp từ sự tiện lợi của một chiếc xe máy và sự thoải mái cũng như ổn định của một chiếc ô-tô. Chiếc I-Road được sử dụng trong thử nghiệm khách hàng tại Tokyo được dựa trên mô hình đã trưng bày tại buổi triển lãm mô-tô Tokyo lần thứ 43, 2013. Hiện tại sản phẩm có năm màu sắc khác nhau và các tính năng hỗ trợ tầm nhìn và tính tiện dụng.

Toyota sẽ cung cấp mười sản phẩm cho khoảng 20 người tham gia thử nghiệm, sắp xếp theo thành phần công chúng cho đến các chuyên gia trong ngành. Phản hồi của người tham gia sẽ được thu lại, trong đó bao gồm thông tin và ý kiến về cảm giác lái xe, mức độ thỏa mãn của người dùng, mức độ dễ sử dụng khi đặt trong điều kiện thành thị và ảnh hưởng tới các sự lựa chọn phương tiện khác.

Bên cạnh cuộc thử nghiệm sắp tới ở Tokyo, I-Road đã được đi thử trên những con phố ở Tokyo vào đầu tháng ba như một phần của dự án “Ha:mo”. Toyota sẽ tiếp tục thực hiện các dự án nghiên cứu về các phương tiện giao thông ultra-compact để đạt được giải pháp tối ưu đối với việc di chuyển trên quãng ngắn ở các thành phố.

Thanh Thảo (Theo Greenlivingonline.com)