Thứ năm, 02/05/2024 | 08:18 GMT+7

Philips và Desso cùng hợp tác phát triển thảm truyền ánh sáng

28/11/2013

Philips và Desso - các hãng đi đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ ánh sáng và thảm vừa công bố một thỏa thuận hợp tác để phát triển các giải pháp kết hợp đèn LED chiếu sáng với thảm truyền ánh sáng.

Philips và Desso - các hãng đi đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ ánh sáng và thảm vừa công bố một thỏa thuận hợp tác để phát triển các giải pháp kết hợp đèn LED chiếu sáng với thảm truyền ánh sáng. Sự đổi mới này sẽ tiếp tục mở ra tiềm năng tích hợp LED vào bề mặt một vật liệu và mở ra chiều hướng thú vị để thiết kế nội thất và quy hoạch không gian. Các giải pháp sẽ thay đổi cách mọi người tương tác với thông tin và môi trường của họ trong văn phòng, khách sạn, trung tâm hội nghị và công trình công cộng khác.
 
Các đèn LED phát sáng thảm sẽ cung cấp nhiều lợi ích trong các lĩnh vực thông tin, chỉ dẫn hướng, chẳng hạn như: Hướng dẫn những người xung quanh tòa nhà, bao gồm cả lối ra an toàn và các tuyến đường; tăng cường cảnh quan bên trong tòa nhà kết hợp ánh sáng với thiết kế và màu sắc; giúp hiển thị thông tin khi cần thiết.
 
Giải pháp được thiết kế cho các khu vực giao thông mật độ cao và có màu sắc khác nhau, hình dạng và kích cỡ - cho phép ứng dụng rất linh hoạt công nghệ mới. Nó có thể được sử dụng để hiển thị các mũi tên chỉ đường thoát trong rạp hát, trong máy bay khi có tình huống khẩn cấp. Các khách sạn, cửa hàng bán lẻ có thể dùng thảm này để hiển thị thông tin về sản phẩm của mình. Một ứng dụng tiềm năng khác của loại thảm này đó là dùng trong hộ gia đình. Ed Huibers, Giám đốc tiếp thị và kinh doanh tại Philips Lighting cho biết: "Chúng tôi biết mọi người dành 90% thời gian trong nhà của họ và ý tưởng của chúng tôi liên quan đến điều này nhằm tạo ra các giải pháp sàn sáng tạo góp phần vào đảm bảo sức khỏe và phúc lợi cho người dân".
 
Hiện tại Philips và Desso chỉ mới bắt tay để phát triển thị trường ở khu vực châu Âu. Tên sản phẩm sẽ được tiết lộ vào năm 2014.

 Lê My Theo http://www.desso.com