Thứ bảy, 20/04/2024 | 11:11 GMT+7

Laptop sử dụng pin năng lượng mặt trời

21/09/2013

Với 2 giờ tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời, các tấm pin năng lượng sẽ cung cấp một nguồn điện năng cho phép máy hoạt động trong 10 tiếng.

Với 2 giờ tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời, các tấm pin năng lượng sẽ cung cấp một nguồn điện năng cho phép máy hoạt động trong 10 tiếng.

WeWi - Công ty viễn thông của Canada, sẽ cho ra mắt sản phẩm máy tính xách tay (Laptop) sử dụng pin năng lượng mặt trời trong thời gian tới.

9c08383ad_laptop.jpg

Theo WeWi, chiếc máy tính này được gọi là “máy tính thể thao tiện ích trên mọi địa hình” hay còn gọi là SOL. Đây cũng là giải pháp thay thế cho những thế hệ máy tính sử dụng nguồn điện truyền thống.

SOL được cho là thế hệ máy tính xách tay cực kỳ tiết kiệm năng lượng, được thiết kế chắc chắn, có khả năng hoạt động trong môi trường xa xôi và khắc nghiệt. Máy được phát triển trên nền Ubuntu Linux, hệ điều hành được nhiều người xem là mạnh nhất hiện nay, máy cài sẵn rất nhiều ứng dụng và công cụ sáng tạo khác, bên cạnh đó SOL luôn có hàng ngàn các ứng dụng miễn phí khác sẵn có, để có thể mở rộng và nâng cao dựa trên nền tảng này.

fa05bc5b5_laptop1.jpg

Theo như công ty tạo ra SOL, sản phẩm gắn sẫn các tấm năng lượng mặt trời cho phép cung cấp đầy đủ năng lượng cho máy hoạt động. Với 2 giờ tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời, các tấm pin năng lượng mặt trời sẽ cung cấp một nguồn điện năng cho phép máy hoạt động trong 10 tiếng. Chưa có thông tin chính thức về ngày phát hành sản phẩm, nhưng giá dự kiến là vào khoảng 350 USD, với máy có thêm tính năng chịu nước thì giá dự kiến là 400 USD.
Thúy Hằng