Thứ năm, 25/04/2024 | 20:47 GMT+7

Pin nhiên liệu mới cho xe điện của tương lai

26/07/2013

Nordic Power Systems, một công ty Na Uy chuyên về các giải pháp năng lượng tiên tiến, hiện đang thử nghiệm một loại pin nhiên liệu chạy trên dầu diesel sinh học.

8de5e8723_tai_xuong_25.jpgNordic Power Systems, một công ty Na Uy chuyên về các giải pháp năng lượng tiên tiến, hiện đang thử nghiệm một loại pin nhiên liệu chạy trên dầu diesel sinh học. Gải pháp mới có khả năng kết hợp một loại pin nhiên liệu mới với việc sản xuất hydro nhờ diesel sinh học. Nordic Power Systems đã có bước đột phá trong nghiên cứu và phát triển loại pin mới cho xe điện.

Nordic Power Systems kết hợp với Viện Công nghệ California (Caltech) và Công ty California SAFCell Inc. đã đầu tư 6,2 triệu euro để tài trợ cho nghiên cứu và kết hợp hai công nghệ tiên tiến để tạo ra một hệ thống mới cung cấp năng lượng cho xe điện.
 
Hệ thống bao gồm hai phần, phần đầu tiên dùng để sản xuất hydro cần thiết để chạy phần thứ hai là pin nhiên liệu. Đối với sản xuất hydro, công ty của Na Uy đã phát triển một kỹ thuật xử lý hydrocarbua hoạt động với dầu diesel hoặc dầu diesel sinh học, cho phép xe sử dụng các mạng lưới các trạm dịch vụ cung cấp năng lượng thông thường. Việc xử lý hydrocarbua chỉ tạo ra hydro, CO2 và nhiệt. Việc phát thải CO2 giảm đáng kể so với các xe sử dụng động cơ thông thường. Ngoài ra hệ thống còn có ưu điểm là hoạt động rất êm, không thải ra ôxit nitơ hay các khí khác. Pin nhiên liệu mới được sản xuất bởi Nordic Power Systems và công ty SAFCell Inc. Loại pin nhiên liệu này còn được gọi là "pin nhiên liệu axit rắn”, với lợi thế về chi phí sản xuất và công suất.
 
Theo http://www.bulletins-electroniques.com