Thứ bảy, 20/04/2024 | 04:29 GMT+7

Chàng sinh viên mê năng lượng mặt trời

17/06/2013

Sinh ra ở Quảng Ngãi, đến năm 4 tuổi Bùi Như Nỉ đã phải theo cha mẹ vào Nam lập nghiệp.

Sinh ra ở Quảng Ngãi, đến năm 4 tuổi Bùi Như Nỉ đã phải theo cha mẹ vào Nam lập nghiệp. Vùng đất mới mà gia đình em định cư thuộc một xã vùng cao của huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông.

Nhà có đến bốn anh chị em, trong khi diện tích đất canh tác lại ít nên Như Nỉ phải phụ giúp cha mẹ việc đồng áng từ khi còn nhỏ.

ec030c69e_51b9d531efe9c212033.jpg

Nghiên cứu khoa học là niềm đam mê của SV Bùi Như Nỉ 

Nguồn thu nhập chính của gia đình chủ yếu dựa vào nông nghiệp nên cuộc sống cũng khá bấp bênh. Việc gia đình lo cho hai anh em Nỉ vào TP.HCM theo học đại học là một nỗ lực rất lớn trước cảnh đời thiếu trước hụt sau. Số tiền cực nhọc mà cha mẹ gửi vào cũng chỉ đủ trang trải học phí. Để có tiền ăn, tiền thuê phòng trọ, hằng ngày Nỉ phải làm thêm ở quán cà phê.

Thế nhưng tinh thần đam mê nghiên cứu khoa học chưa bao giờ tắt. Nỉ luôn tìm tòi, sáng chế ra nhiều mô hình hay. Điển hình là mô hình ôtô chạy bằng năng lượng mặt trời.

Câu chuyện về chàng sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học Bùi Như Nỉ, sinh viên Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, sẽ được giới thiệu trong chương trình truyền hình Tiếp sức những ước mơ, phát lúc 19g45 thứ bảy 15-6-2013, trên VTV9 và trên trang truyền hình báo Tuổi Trẻ http://tv.tuoitre.vn.

Thúy Hằng