Thứ sáu, 03/05/2024 | 06:05 GMT+7

London- cung cấp trạm sạc điện miễn phí cho xe điện

06/11/2012

Chương trình thí điểm Low Carbon London được thiết kế để chuẩn bị cơ sở hạ tầng ở Anh cho phù hợp với việc sử dụng ngày càng nhiều xe điện và cho phép các phương tiện này có thể sạc điện một cách thuận tiện,

London đã bắt đầu kế hoạch phát triển xe điện của mình. Những mục tiêu của thành phố này bao gồm cắt giảm lượng khí thải các-bon bằng việc phát triển các phương tiện “xanh” hơn đang được thực hiện thông qua nỗ lực như  dãn nhán các công ty taxi  chạy hoàn toàn bằng điện, và tăng việc sử dụng xe điện tại khu vực lân cận sân bay Heathrow. Giờ đây, lại có những thông tin mới về việc thí điểm cung cấp những điểm sạc điện miễn phí để phổ biến những hiểu biết về ảnh hưởng  của việc sử dụng xe điện.

cca11eee7_lowcarbonevcharger.jpg

Chương trình thí điểm Low Carbon London được thiết kế để chuẩn bị cơ sở hạ tầng ở Anh cho phù hợp với việc sử dụng ngày càng nhiều xe điện và cho phép các phương tiện này có thể sạc điện một cách thuận tiện, cả ở nhà và trên phố. Ở London, 22% lượng khí thải các-bon tới từ ngành vận tải. Người ta tin rằng việc sử dụng xe điện là một yếu tố then chốt trong việc cắt giảm lượng khí thải này và Cơ quan cung cấp năng lượng công cộng (UK Power Networks) ở Anh đang dần hiểu ra việc phát triển xe điện sẽ ảnh hưởng thế nào tới lưới điện địa phương. Cơ quan này đã cung cấp những trạm sạc điện miễn phí cho người sử dụng xe điện trong cơ sở xe tới trước được phục vụ trước.

Trong chương trình thí  điểm này, các trạm sạc điện với dòng điện 16 ampe miễn phí sẽ được cung cấp bởi UK Power Networks từ các nhà sản xuất thiết bị sạc và các trạm này sẽ được kết nối tới lưới điện bởi UK Power Networks thông qua hệ thống điện kinh doanh và điện gia đình. Những thiết bị này thông thường sẽ mất 6 giờ để sạc điện cho một chiếc ô tô gia đình. Những người lái xe tham gia chương trình này sẽ có một tài khoản online để có thể kiểm tra việc sử dụng năng lượng của mình và các chi tiết khác liên quan tới quá trình sạc điện.

Trong khi các chương trình này được tiến hành, các kỹ sư sẽ nghiên cứu thói quen sạc điện của người đi xe điện để lên kế hoạch các thời điểm cao điểm trong mạng lưới điện. Mỗi thiết bị sạc sẽ truyền dữ liệu về thời gian và quá trình sạc điện tới nhóm nghiên cứu. Các dữ liệu này sau đó sẽ được khuyến đại trên quy  mô lớn để xác định những ảnh hưởng có thể gây ra cho mạng lưới điện nếu phần lớn những người lái xe trên đường đều sử dụng xe điện.”

Chương trình thí điểm này được tài trợ bởi UK Power Networks, thông qua quỹ Low Carbon Networks Fund.

Kim Anh (theo Earthtechling.com/)