Thứ sáu, 03/05/2024 | 02:10 GMT+7

BMW tăng cường hợp tác, đẩy mạnh công nghệ quang năng

14/05/2012

Các khoản tiết kiệm được có khả năng sẽ rất lớn bởi hệ thống pin quang năng kông chỉ được sử dụng để sạc pin cho xe điện.

Hãng ô tô BMW đã có một bước tiến nữa trong việc định hình sáng kiến đa diện về các loại phương tiện chạy bằng điện, tập trung vào thúc đẩy cơ sở hạ tầng và thay đổi lối sống của người tiêu dùng, đồng thời tự khẳng định giá trị của các loại xe này.

6c9451b32_mau_o_to_i3_bmw.jpg

BMW đã bắt đầu quan hệ hợp tác mới với Real Goods Solar, một công ty cung cấp công nghệ năng lượng mặt trời thương mại và dân sự tại Colorado (Mỹ). Nhờ đó, những người chủ sở hữu các chiếc xe điện thử nghiệm ActiveE hiện nay của BMW cũng như những khách hàng trong tương lai của chiếc i3 sẽ được giảm 35% khi mua pin quang năng trong gia đình. I3 là dòng xe điện 100% đầu tiên của BMW, dự kiến sẽ ra mắt năm 2013. Những người được hưởng ưu đãi này là cư dân ở California, Connecticut, New Jersey, New York và Massachusetts.

Họ sẽ được lựa chọn hoặc mua, hoặc thuê pin quang năng do Real Goods Solar lắp đặt và hỗ trợ. Trang web của công ty đã đưa ra hai lựa chọn cho các trường hợp thuê trong 20 năm, một là trả dần chi phí thiết bị trong thời gian thuê, hai là trả trước 5.269 USD và không cần trả tiền hàng tháng. Website của hãng này cũng cho biết phương án thứ nhát có thể giúp người tiêu dùng tại New York tiết kiệm khoảng 71.036 USD chi phí dịch vụ công cộng và khí gas trong vòng 20 năm. Còn phương án thứ 2 có thể giúp người tiêu dùng tiết kiệm được tới 84.599 USD.

Các khoản tiết kiệm được có khả năng sẽ rất lớn bởi hệ thống pin quang năng kông chỉ được sử dụng để sạc pin cho xe điện. Nó còn có thể cung cấp điện năng cho toàn bộ ngôi nhà như điều hòa, các thiết bị trong nhà hoặc dùng để đun nóng nước.

Đầu năm nay, BMW đã hợp tác với hãng Tendrill (Colorado) nhằm cung cấp cơ sở hạ tầng phần mềm để kết nối các hộ gia đình với lưới điện và tối ưu hóa việc sử dụng điện năng. “Nhà thông minh” này có thể tương tác với lưới điện thông minh để sạc điện cho các phương tiện, nhờ đó mà người tiêu dùng có thể tiết kiệm tiền và giữ cho lưới điện không phải làm việc quá nhiều.

Nỗ lực giới thiệu và bán ô tô chạy bằng điện của BMW được cho toàn diện hơn các hãng sản xuất ô tô khác. Đây là điều đáng khích lệ bởi những thay đổi nhằm khiến các phương tiện chạy bằng điện được sử dụng với số lượng đáng kể cần phải được thực hiện nhiều hơn nữa chứ không phải đơn giản chỉ là thay đổi động cơ khí thành động cơ điện.

Lê My (theo Forbes)