Thứ bảy, 27/04/2024 | 08:55 GMT+7

Lego đầu tư lớn vào điện gió ngoài khơi

29/02/2012

Hãng này sẽ bỏ ra khoảng 534 triệu USD để có được 1/3 cánh đồng gió Borkum Riffgrund 1, công suất 277 MW của Dong Energy. Theo dự kiến, cánh đồng này sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2015 với 77 tuabin.

Kirkbi A/S, công ty mẹ của hãng sản xuất đồ chơi Lego đã công bố sẽ mua cổ phần 32% cổ phần của một trong những cánh đồng gió ngoài khơi lớn nhất nước Đức. Kirkbi A/S hiện đang nắm giữ 75% cổ phần của Lego.

Hãng này sẽ bỏ ra khoảng 534 triệu USD để có được 1/3 cánh đồng gió Borkum Riffgrund 1, công suất 277 MW của Dong Energy. Theo dự kiến, cánh đồng này sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2015 với 77 tuabin.

f36d95378_lego_offshore.jpg

Lego cho biết khoản đầu tư sẽ cho phép công ty đạt được mục tiêu 100% năng lượng từ nguồn tái tạo tới năm 2020 mà không cần tới bất cứ sự trợ giúp nào. Hãng này cũng cam kết cải thiện mức độ tiết kiệm năng lượng lên 5%/năm tới 2020.

Theo các báo cáo, Lego có thể sử dụng cổ phần của mình tại cánh đồng này và nguồn điện nó tạo ra để mang lại thêm một chứng nhận nữa cho các sản phẩm đồ chơi được yêu thích của mình. Ví dụ như chứng nhận WindMade mà hãng này mới nhận được là bằng chứng cho thấy các sản phẩm được sản xuất ra nhờ việc sử dụng năng lượng tái tạo.

Ông hành Jørgen Vig Knudstorp, Giám đốc điều hành tập đoàn Lego cho biết: "Một trong những giá trị cơ bản của chúng tôi là cho các thế hệ tương lai của trẻ em lớn lên trong một thế giới tốt đẹp hơn”.

"Đó là điều đầu tiên mà chúng tôi làm thông qua đồ chơi của mình, nhưng đồng thời cũng bằng việc cải thiện điều kiện làm việc an toàn cho nhân viên, tăng cường khả năng tiết kiệm điện khi sản xuất và giảm khối lượng chất thải. Trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, mục tiêu này là tham vọng. Tôi cảm thấy rất hài lòng khi mà chúng tôi có thể công bố về khoản đầu tư vừa rồi”.

Hoạt động mua lại một phần cánh đồng gió Borkum Riffgrund 1 cũng đang góp phần hình thành nên sáng kiến xanh rộng rãi hơn của Lego.

Theo ông Knudstorp, "việc đầu tư lớn vào năng lượng gió không phải là lần duy nhất – nó chỉ là một phần trong tham vọng lớn của chúng tôi nhằm tạo ra tác động tích cực với thế giới”.  Knudstorp.

Các doanh nghiệp đang ngày càng có xu hướng đầu tư trực tiếp vào các dự án năng lượng tái tạo quy mô lớn mà hoạt động đầu tư của Lego chỉ là một phần trong đó. Các công ty như Google, BT hay Ikea cũng đã từng tiết lộ các kế hoạch đầu tư lớn vào các dự án năng lượng tái tạo của họ.

Lê My (theo Business Green)