Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:56 GMT+7

Mỹ: 60 cửa hàng sử dụng pin năng lượng mặt trời

26/12/2011

60 cửa hàng ở bang California (Mỹ) sẽ được lắp đặt pin mặt trời, nâng tỷ lệ cửa hàng sử dụng nguồn năng lượng này lên 75% trên toàn bang.

60 cửa hàng ở bang California (Mỹ) sẽ được lắp đặt pin mặt trời, nâng tỷ lệ cửa hàng sử dụng nguồn năng lượng này lên 75% trên toàn bang.

f2014e7b4_my.jpg
Pin mặt trời được lắp đặt trên nóc các cửa hàng ở Marina, California, Mỹ

Theo đó, “California sẽ trở thành bang sử dụng năng lượng tái tạo lớn nhất nước Mỹ với 130 nóc nhà”, Kim Saylors Laster - Phó Chủ tịch Năng lượng Công ty Walmart ,Tập đoàn bán lẻ Walmart cho hay.

Sau khi hoàn thành, tổng số cửa hàng cam kết của Walmart ở bang California sẽ sản xuất trên 70 triệu kWh năng lượng tái tạo hàng năm, cung cấp điện cho hơn 5.400 hộ gia đình; giảm hơn 21.700 tấn khí CO2 hàng năm, tương đương với lượng khí thải của gần 4.100 ô tô; cung cấp 20 - 30% lượng điện năng cần thiết cho hoạt động của từng cửa hàng.

“Nỗ lực của Walmart trong việc mở rộng và nâng cao khả năng sử dụng điện mặt trời đã tạo ra việc làm, giảm chi phí kinh doanh, tiết kiệm chi phí năng lượng và bảo vệ môi trường” - Mary D. Nichols, Chủ tịch Uỷ ban Tài nguyên Không khí bang California cho biết. Những dự án này đã khẳng định sự thành công về môi trường và kinh tế, hướng tới một nguồn năng lượng sạch hơn trong tương lai.

The San Mateo, một công ty ở bang California đã bổ sung hơn 500 nhân công từ khi sử dụng dự án điện mặt trời đầu tiên của Walmart và tiếp tục được kì vọng có thể thuê thêm hàng trăm nhân công mới trong năm tới.

 “Walmart đã và đang giảm được mức tiêu phí năng lượng tương đương hơn 1 triệu USD nhờ chương trình năng lượng mặt trời, qua đó giúp chúng tôi tiết kiệm chi phí, giảm giá thành cho khách hàng”, đại diện Công ty The San Mateo khẳng định.

 Theo EVN