Thứ bảy, 20/04/2024 | 11:42 GMT+7

Mexico phát hiện mỏ khí đốt khổng lồ

30/10/2011

Với lượng khí dự trữ khổng lồ mới được khám phá này thì tình hình an ninh năng lượng của Mexico sẽ ổn định trong vài thập kỉ tới

Các nhà chức trách Mexico vừa công bố vào cuối ngày thứ Hai (24/10) rằng nước này đã phát hiện một mỏ khí đốt khổng lồ gần biên giới với Mỹ.

117cddb6d_mexico.jpg

Mexico công bố vào cuối ngày thứ Hai (24/10) phát hiện ra mỏ khí đốt khổng lồ gần biên giới Mỹ

Phát biểu trước các phóng viên, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Mexico, ông Jordy Herrera cho biết: "Với lượng khí dự trữ khổng lồ mới được khám phá này thì tình hình an ninh năng lượng của Mexico sẽ ổn định trong vài thập kỉ tới."

Bộ trưởng không tiết lộ trữ lượng chính thức của mỏ khí đốt mới phát hiện, nhưng nói rằng Mexico sẽ có thêm một lượng khí đốt dự trữ rất lớn và thật là thiếu khôn ngoan nếu như chậm trễ trong việc phát triển nền công nghiệp này.

Cũng theo Bộ trưởng Jordy Herrera, trong thời gian tới đây Mexico có thể đẩy mạnh xuất khẩu khí đốt, tạo ra nhiều việc làm mới. Dự kiến sẽ có những cụm khoảng 15 đến 20 giếng khai thác trên diện tích 1 ha và sẽ có khoảng 2-3 nhà máy hóa dầu được xây dựng tại miền Bắc của Mexico.

Việc phát hiện ra mỏ khí đốt khổng lồ này cùng với phát triển các ngành kinh tế liên quan, dự kiến sẽ đóng góp 1% GDP hàng năm cho Mexico. Mỏ khí đốt mới này cũng nâng tổng trữ lượng khí đốt của Mexico lên từ 4 đến 5 lần thời điểm hiện tại, khi mà các mỏ khí đốt chỉ tập trung chủ yếu ở khu vực Burgos phía Tây Bắc Mexico.

Theo VTC