Thứ sáu, 29/03/2024 | 14:56 GMT+7

Proton tập trung phát triển các loại ôtô điện cỡ nhỏ

09/10/2011

Proton đã tiến một bước tiến lớn theo hướng sản xuất xe ôtô xanh khi bàn giao tám ôtô điện cho chính phủ chạy thử nghiệm bao gồm các ôtô điện (EV) Saga và ôtô điện bán tải (REEV) Exora.

Hãng Proton đang có kế hoạch phát triển các loại xe đang chạy trên động cơ điện trong phân khúc xe nhỏ gọn (C) và phân khúc xe mini (A).

Hãng sản xuất ôtô của Malaysia này cho biết, ngoài các mẫu ôtô điện đã bàn giao cho chính phủ chạy thử nghiệm theo chương trình thử nghiệm nhóm (FTV), Proton sẽ xem xét khả năng giới thiệu các công nghệ này vào các xe phân khúc C và phân khúc A trong tương lai.

c949febd0_xe_2.jpg

Hiện tại kế hoạch này đang được xem xét và đánh giá.

Proton đã tiến một bước tiến lớn theo hướng sản xuất xe ôtô xanh khi bàn giao tám ôtô điện cho chính phủ chạy thử nghiệm bao gồm các ôtô điện (EV) Saga và ôtô điện bán tải (REEV) Exora.

Chương trình FTV, kéo dài 12 tháng, sẽ là một nền tảng cho Proton tích lũy dữ liệu liên quan đến kỹ thuật và người tiêu dùng nhằm phục vụ cho quá trình nghiên cứu, đánh giá của hãng để không ngừng nâng cao công nghệ, thiết kế và phát triển loại xe này.

Theo FTV, khoảng 250 chiếc xe chạy điện sẽ được bàn giao cho chính phủ vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới. Các kết quả thử nghiệm sẽ được rút kinh nghiệm và đưa vào kế hoạch của Proton để thương mại hóa các loại xe này.

Proton cho biết giấc mơ sản xuất ôtô điện xuất phát từ năm 2004 khi Proton bắt tay nghiên cứu dòng xe REEV và đến năm 2008 bắt đầu nghiên cứu dòng xe EV.

Tham vọng sản xuất ôtô điện của Proton bắt đầu vào năm 2010 khi hãng giới thiệu chiếc xe mẫu EMAS tại Triển lãm ôtô Geneva.

Kế hoạch ban đầu của Proton là sản xuất thương mại EMAS vào năm 2012 như loại xe hơi cung cấp trên toàn cầu đầu tiên của hãng. Và tình cờ, EMAS đã phù hợp với dòng xe phân khúc C và phân khúc A.

Theo TTX VN