Thứ năm, 25/04/2024 | 22:33 GMT+7

Trung tâm dữ liệu TKNL nhờ hệ thống điện một chiều

31/07/2011

Tập đoàn ABB chuyên cung cấp các sản phẩm kỹ thuật điện và tự động hóa trong lĩnh vực công nghiệp và phục vụ công cộng sẽ thiết kế và lắp đặt hệ thống cấp điện một chiều (DC) tiên tiến cho green.ch – một trong những nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin và truyền thông hàng đầu tại Thụy Sĩ.

Tập đoàn ABB chuyên cung cấp các sản phẩm kỹ thuật điện và tự động hóa trong lĩnh vực công nghiệp và phục vụ công cộng sẽ thiết kế và lắp đặt hệ thống cấp điện một chiều (DC) tiên tiến cho green.ch – một trong những nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin và truyền thông hàng đầu tại Thụy Sĩ.

Công nghệ DC cắt giảm hao tổn biến đổi điện năng và sử dụng điện hiệu quả hơn công nghệ xoay chiều (AC) truyền thống từ 10 đến 20% cho việc cấp điện tại các trung tâm dữ liệu. Hệ thống điện một chiều cũng đơn giản hơn và tốn ít diện tích hơn, giúp giảm số lượng các trang thiết bị, chi phí đất đai và duy trì, do đó có thể giảm tới 30% toàn bộ chi phí cơ sở vật chất.

ABB sẽ lắp đặt 1 MW phân phối điện một chiều đủ cho 1,500 m2 diện tích mở rộng thêm từ trung tâm dữ liệu rộng 3,300 m2 đã có từ trước đó. Nó sẽ được thiết kế và điều hành theo các tiêu chuẩn sinh thái nghiêm ngặt của Validus DC Systems – một công ty con của ABB. Trình tự bao gồm cả việc thỏa thuận mức dịch vụ, sau đó, việc mở rộng dự kiến bắt đầu thương mại hóa hoạt động vận hành từ quý đầu năm 2012.

73dca9db2_abb.jpg

Đặt tại khu đa chức năng ở Lugfig, trung Bắc Thụy Sỹ, trung tâm dữ liệu green.ch cung cấp cho khách hàng dịch vụ quản lí dữ liệu và lưu trữ bảo đảm. Trung tâm dữ liệu green.ch cũng được ABB lựa chọn là trang trưng bày công nghệ điện một chiều mới của mình. Nó sẽ được sử dụng như một trung tâm dữ liệu quốc tế, nơi mà những khách hàng có thể tìm kiếm lợi nhuận từ công nghệ hiện đại này bằng cách tham khảo các tiêu chuẩn mới trong hoạt động tiết kiệm năng lượng dành cho các công nghệ trung tâm dữ liệu.


Ông Tarak Mehta, trưởng bộ phận phụ trách các sản phẩm của ABB cho biết: “Hệ thống điện một chiều không chỉ gia tăng mức hiệu quả của cơ sở vật chất liên quan tới điện năng, mà còn tăng tính hiệu quả của phòng IT, bởi nhu cầu làm lạnh và hao tốn điện năng đều được giảm xuống. Điện một chiều là giải pháp lí tưởng cho các trung tâm dữ liệu vì nó giảm tới mức tối đa ảnh hưởng, chi phí lắp đặt và duy trì mà vẫn đáng tin cậy”.

Ông Franz Gruter, CEO green.ch cho biết thêm: “Mục tiêu của chúng tôi là sử dụng công nghệ tiết kiệm chi phí và đáng tin cậy nhất trong khi vẫn cung cấp các dịch vụ trung tâm dữ liệu toàn cầu ở các tiêu chuẩn cao nhất, an toàn và quan tâm tới môi trường”.

Dự án này càng khẳng định mục tiêu của ABB trong việc mở rộng ứng dụng điện một chiều. Trong tháng 5 năm 2011, ABB đã nắm được quyền kiểm soát Validus DC Systems – nhà cung cấp thiết bị cơ sở vật chất điện một chiều hàng đầu. Năm 2010, ABB đầu tư vào Power Assure – nhà phát triển phần mềm tối đa hóa và quản lí điện năng cho trung tâm dữ liệu.

Lê My (theo sustainableplant)