Thứ tư, 24/04/2024 | 18:09 GMT+7

Venezuela tiết kiệm năng lượng

20/06/2011

Phó Tổng thống Venezuela Elias Jaua và Bộ trưởng Điện lực Ali Rodriguez cho biết, những đơn vị, kể cả nhà dân nếu tiết kiệm được 10% điện tiêu thụ sẽ được giảm giá mạnh trên hóa đơn tiền điện. Những nơi được ưu tiên không cắt giảm điện là bệnh viện, dịch vụ vệ sinh thành phố, kiểm soát không lưu, trường học, các tòa đại sứ và những công ty hoạt động về dầu khí.

Theo AFP, mặc dù là nước xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới, song Chính phủ Venezuela vừa đưa ra chương trình hành động tiết kiệm năng lượng. Theo đó những nơi tiêu thụ điện nhiều như các trung tâm mua sắm, nhà máy, cao ốc văn phòng… phải cắt giảm 10% lượng điện tiêu thụ hàng tháng.


Venezuela.jpg

Bộ trưởng Điện lực Venezuela công bố chương trình tiết kiệm điện


Phó Tổng thống Venezuela Elias Jaua và Bộ trưởng Điện lực Ali Rodriguez cho biết, những đơn vị, kể cả nhà dân nếu tiết kiệm được 10% điện tiêu thụ sẽ được giảm giá mạnh trên hóa đơn tiền điện. Những nơi được ưu tiên không cắt giảm điện là bệnh viện, dịch vụ vệ sinh thành phố, kiểm soát không lưu, trường học, các tòa đại sứ và những công ty hoạt động về dầu khí.


Năm ngoái, Venezuela thiếu điện trầm trọng do hạn hán làm khô cạn nước nhà máy thủy điện Guri, nơi cung cấp 70% lượng điện cho nước này. Venezuela cần 20 tỷ USD đầu tư vào ngành điện trong vòng 4 năm tới.


Theo Sài gòn giải phóng