Thứ bảy, 20/04/2024 | 02:24 GMT+7

Thay đổi thời gian làm việc để tiết kiệm điện

19/04/2011

Hội Doanh nghiệp Nhật Bản đã đề xuất nhiều giải pháp tiết kiệm điện, trong đó có sắp xếp lịch sản xuất tránh giờ cao điểm ban ngày và ban đêm, tạm chuyển hoạt động sản xuất sang phía tây và dùng nguồn điện tự sản xuất thay vì dùng điện của TEPCO (Công ty Điện lực Tokyo)

Từ ngày 14-4, lãnh đạo Tập đoàn Sony thông báo sẽ bắt đầu giờ làm việc sớm hơn và đổi ngày làm việc sang cuối tuần để tránh giờ cao điểm sử dụng điện tại trụ sở chính và các chi nhánh. Sony lên kế hoạch tăng số ngày nghỉ cho công nhân lên khoảng hai tuần so với hai ngày như thường lệ bằng cách làm việc bù trong ngày nghỉ lễ trong và sau tháng 7 và làm bù ngày thứ bảy, chủ nhật thay cho ngày trong tuần từ tháng 7 đến tháng 9.



nhatban.jpg




Những biện pháp của Sony nhằm đáp lại lời kêu gọi tự nguyện giảm 25% điện tiêu thụ trong giờ cao điểm so với cùng thời điểm năm 2010 của chính phủ do Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi và một số nhà máy khác không thể hoạt động từ sau trận động đất 9 độ Richter ngày 11-3.




Bộ Công nghiệp dự đoán Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) chỉ có thể cung cấp 45 triệu kWh trong mùa hè 2011, trong khi nhu cầu này là 55 triệu kWh.




Hội Doanh nghiệp Nhật Bản đã đề xuất nhiều giải pháp tiết kiệm điện, trong đó có sắp xếp lịch sản xuất tránh giờ cao điểm ban ngày và ban đêm, tạm chuyển hoạt động sản xuất sang phía tây và dùng nguồn điện tự sản xuất thay vì dùng điện của TEPCO.



HỒNG VÂN (Theo Kyodo, Japan Today)