Thứ sáu, 26/04/2024 | 12:52 GMT+7

Trung tâm tài chính Ocean nhận giải Platinum Green Mark Award

11/04/2011

Trung tâm tài chính Ocean của Singapo giờ là nơi có những tấm pin mặt trời cao nhất tại Đông Nam Á. Tòa nhà 43 tầng này là tòa nhà đầu tiên tại Singapo đoạt giải thưởng Platinum Green Mark Award. Đây là giải thưởng cao nhất của Cơ quan quản lí xây dựng Singapo được trao cho các tòa nhà thân thiện với môi trường.

Trung tâm tài chính Ocean của Singapo giờ là nơi có những tấm pin mặt trời cao nhất tại Đông Nam Á.


Tòa nhà 43 tầng này là tòa nhà đầu tiên tại Singapo đoạt giải thưởng Platinum Green Mark Award. Đây là giải thưởng cao nhất của Cơ quan quản lí xây dựng Singapo được trao cho các tòa nhà thân thiện với môi trường.

 

Nằm ở trung tâm của khu tài chính Singapo, trung tâm tài chính Ocean nổi bật bởi độ nghiêng của mái. Những tấm pin mặt trời nằm trên tấm mái này đã nhận được sự gật đầu ủng hộ của những người quan tâm đến công nghệ xanh.


 Ocean Financial Centre.jpg


Với độ cao 245 m so với mặt đất, chúng được coi là những tấm pin mặt trời cao nhất ở Đông Nam Á. Cũng nhờ thế mà chúng tránh được nhiều bóng râm ảnh hưởng tới quá trình tạo ra điện năng. Và gió lớn sẽ giúp làm sạch bề mặt của các tấm pin mặt trời.

 

Hiệu quả của các tấm pin mặt trời này giảm xuống khi nhiệt độ tăng lên. Nhưng các nhà sản xuất pin mặt trời HIT này cho biết họ đã tìm ra cách để tận dụng tối đa khí hậu nóng của đảo quốc này.

 

Ông Hiroyuki Kuriyama, trưởng bộ phận phụ trách Hệ thống năng lượng và Quản lí bán hàng tại SANYO Châu Á cho biết: “Công nghệ HIT của Sanyo là sự kết hợp duy nhất giữa pin mặt trời từ loại silicon vô định hình và pin từ silicon kết tinh. Hiệu quả của loại pin mặt trời từ silicon vô định hình giảm không đáng kể trong nền nhiệt độ cao, nhưng lại bản thân nó lại hoạt động ít hiệu quả trong việc biến đổi ánh sáng thành nhiệt năng”.

 

“Ngược lại, nhiệt độ cao làm giảm đáng kể hiệu quả của pin mặt trời từ silicon kết tinh, nhưng bản thân chúng lại có khả năng biến đổi ánh sáng thành nhiệt năng tốt. Vì thế, Sanyo đã kết hợp những mặt thuận lợi của cả 2 loại này làm một. Sanyo đã phát triển pin mặt trời có hiệu suất biến đổi cao nhất: 23% với mức nghiên cứu và 21.6% khi sản xuất hàng loạt”.

 

Thiết kế độc đáo của loại mái này cũng đã lộ ra điểm khó khăn khi đưa vào lắp đặt trên thực tế.

 

Ông Albert Lim, giám đốc điều hành của SolarGy cho biết: “Góc nghiêng của loại mái này là khoảng 19 độ, nó đòi hỏi kĩ năng lắp đặt đặt biệt cũng như phải có thêm những chú ý an toàn. Trong khi chúng ta có thể lắp đặt được khoảng từ 20-30 tấm pin mỗi ngày trên nền mái phẳng, thì với loại mái này, ta chỉ có thể lắp được khoảng 4 – 5 tấm” .

 

Với 366 tấm pin, tòa nhà có thể sản xuất 86 megawatt giờ điện mỗi năm, đáp ứng khoảng 1 nửa nhu cầu điện ước tính tiêu thụ. Chúng cũng có thể giảm 45 tấm carbon dioxide phát thải hàng năm, cứu sống 240 cây xanh. Hệ thống pin mặt trời chỉ là một trong số những đặc điểm thân thiện với môi trường của Trung tâm tài chính Ocean sẽ được hoàn thành trong vài tháng tới.

 

Tòa nhà cũng có hệ thống nước lạnh hybrid tiết kiệm năng lượng và hệ thống tái chế giấy loại mới cho các tất cả các tòa nhà.

 

Lê My (theo channelnewasia.com)