Thứ sáu, 29/03/2024 | 08:10 GMT+7

Trường Sa - huyện đầu tiên dùng năng lượng sạch

07/04/2011

Toàn bộ năng lượng được sử dụng tại huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) đều là năng lượng gió và năng lượng Mặt Trời. Như vậy đến thời điểm này, Trường Sa là huyện đầu tiên trong cả nước sử dụng nguồn năng lượng sạch.

100% các điểm đóng quân của các đơn vị bộ đội và các hộ dân sinh sống tại huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) đã được sử dụng hệ thống điện chiếu sáng, đảm bảo có điện liên tục 24/24 giờ trong ngày.


truong sa.jpg


Hệ thống quạt gió sản xuất điện tại đảo Trường Sa lớn


 Toàn địa bàn huyện cũng đã được phủ sóng truyền hình, điện thoại... Điều đặc biệt là toàn bộ năng lượng được sử dụng tại huyện đảo đều là năng lượng gió và năng lượng Mặt Trời. Như vậy đến thời điểm này, Trường Sa là huyện đầu tiên trong cả nước sử dụng nguồn năng lượng sạch.


Kết quả nêu trên có được là nhờ từ năm 2008, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tài trợ vốn để xây dựng hệ thống năng lượng tái tạo và chiếu sáng Trường Sa. Hệ thống năng lượng gió và năng lượng Mặt Trời hiện đã hoàn thiện.
 


Nguồn điện ổn định đã tạo mọi điều kiện thuận lợi trong công tác tập luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ biển đảo và thúc đẩy phát triển sản xuất của các hộ đang sinh sống tại đây.
 


Chỉ tính trong năm 2010 và quý 1/2011, xã Song Tử đạt trên 216 triệu đồng tổng giá trị sản xuất, xã Trường Sa đạt gần 380 triệu đồng. Kết hợp với âu tàu có sức chứa hàng chục tàu cá công suất lớn, trong tương lai gần huyện đảo Trường Sa sẽ mở ra nhiều dịch vụ tiện ích khác như thu mua, chế biến hải sản tại chỗ, sản xuất nước đá.
 


Tại huyện đảo đã tổ chức nuôi trồng hải sản, thu mua hải sản, cung cấp nước ngọt, dầu diezen, thực phẩm, lương thực, sửa chữa máy tàu... với giá bán và thu mua bằng giá trong đất liền.

 

Theo HNMO