Thứ sáu, 29/03/2024 | 02:09 GMT+7

Ấn Độ quan tâm cải tiến công nghệ nhiên liệu thay thế

25/02/2011

Theo ông Sohail Akhtar, Bộ trưởng bộ năng lượng tái tạo và năng lượng mới, Ấn Độ cũng đã lên kế hoạch sản xuất nhiều hơn nữa nhiên liệu sinh học và phương tiện giao thông chạy bằng điện, nhằm tiết kiệm xăng cho những nhu cầu thiết yếu khác. Ông cũng cho biết thêm: hiện nay, hoạt động giao thông sử dụng 35% nhiên liệu từ xăng.

Ấn Độ đang tiến hành cải tiến công nghệ năng lượng thay thế, sử dụng nhiên liệu sinh học, năng lượng gió, năng lượng mặt trời một cách nghiêm túc.

 

Theo ông Sohail Akhtar, Bộ trưởng bộ năng lượng tái tạo và năng lượng mới, Ấn Độ cũng đã lên kế hoạch sản xuất nhiều hơn nữa nhiên liệu sinh học và phương tiện giao thông chạy bằng điện, nhằm tiết kiệm xăng cho những nhu cầu thiết yếu khác.  Ông cũng cho biết thêm: hiện nay, hoạt động giao thông sử dụng 35% nhiên liệu từ xăng.


 alter tech in india.jpg


Ông Akhtar đã tổ chức hội nghị quốc gia về các vấn đề năng lực, trang thiết bị, năng lượng và cách thức kiểm soát tại Đại học Aligarh Muslim.

 

Trước đó, Giáo sư Mohibullah, chủ tịch viện kĩ thuật điện cho biết viện kĩ thuật điện - một trong những trường đại học cổ nhất tại Ấn Độ đã có nền tảng nghiên cứu vững chắc.


Theo ông Mukhtar Ahmad, chủ tọa hội nghị, sự kiện này nhằm đem tới một diễn đàn chia sẻ, trao đổi những nghiên cứu và bước phát triển mới trong lĩnh vực công nghệ mới nổi.  Hội nghị đã nhận được hơn một trăm ý kiến từ các viện nghiên cứu trên cả nước.

 

Ông Mohammed Rehan, thư kí hội nghị cho biết viện kĩ thuật điện đã phê chuẩn khoản tiền Rs.1.13 crore để hỗ trợ lộ trình phát triển cơ sở hạ tầng công nghệ và khoa học của trung tâm khoa học và công nghệ, tăng cường tiềm lực, đội ngũ lái xe, nâng cấp đồ điện tử, và các trang thiết bị phòng thí nghiệm.

 

Ông S.M.A. Rizvi, chủ nhiệm khoa công nghệ và kĩ thuật và ông Ekram Husain, hiệu trưởng trường đại học Công nghệ và kĩ thuật Z.H.College cũng có bài phát biểu trong hội nghị.

 

Lê My (theo sify.com)