Thứ sáu, 29/03/2024 | 02:39 GMT+7

Sử dụng năng lượng sạch sẽ thúc đẩy kinh tế Hoa Kỳ

05/02/2011

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama kêu gọi các công ty cải biến các tòa nhà của họ để tiết kiệm năng lượng hơn và nỗ lực này sẽ giúp tạo ra công ăn việc làm mới bây giờ và trong tương lai. Ông Obama nói chuyện với các sinh viên tại Trường Đại Học Tiểu Bang Pennsylvania hôm thứ Năm sau khi đi thăm một số cơ sở nghiên cứu của trường đang phụ trách các dự án tiết kiệm năng lượng hơn cho các tòa nhà lớn.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama kêu gọi các công ty cải biến các tòa nhà của họ để tiết kiệm năng lượng hơn và nỗ lực này sẽ giúp tạo ra công ăn việc làm mới bây giờ và trong tương lai.


Ông Obama nói chuyện với các sinh viên tại Trường Đại Học Tiểu Bang Pennsylvania hôm thứ Năm sau khi đi thăm một số cơ sở nghiên cứu của trường đang phụ trách các dự án tiết kiệm năng lượng hơn cho các tòa nhà lớn.


AP_obama_egypt_1feb11.jpg


Tổng thống Obama lặp lại lời kêu gọi đầu tư vào năng lượng sạch, và hứa giảm thuế cho các doanh nghiệp cải tiến cơ sở để sử dụng ít năng lượng hơn


Tổng thống đã lặp lại lời kêu gọi của ông  đầu tư vào năng lượng sạch, và hứa giảm thuế cho các doanh nghiệp cải biến cơ sở của họ để sử dụng ít năng lượng hơn. 


Ông Obama không cho biết một chương trình mới mẻ này sẽ tốn kém bao nhiêu, nhưng ông nói với các cử tọa ông sẽ kiếm ra số tiền đó bằng cách loại bỏ nhiều tỉ đô la tiền thuế đã miễn cho các công ty dầu.


Ông nói rằng các công ty dầu đã kiếm đủ tiền và không cần sự ủng hộ thêm của chính phủ.
Hô hào cải biến các tòa nhà để tiết kiệm năng lượng là một phần trong kế hoạch được Tổng thống Obama nói đến trong bài diễn văn về tình trạng liên bang ông đã đọc hồi cuối tháng trước. 


Ông đề ra chỉ tiêu là chậm nhất vào năm 2035, 80% điện năng của Hoa Kỳ tới từ các nguồn năng lượng sạch.

 

Thúy Hằng (theo AP)