Thứ ba, 19/03/2024 | 14:22 GMT+7

Dự thảo Tiêu chuẩn tiết kiệm năng lượng cho máy giặt và máy sấy quần áo

16/10/2020

Mới đây, Hoa Kỳ thông báo cho các nước Thành viên WTO về việc đưa ra Dự thảo Chương trình tiết kiệm năng lượng: Tiêu chuẩn tiết kiệm năng lượng cho máy giặt và máy sấy quần áo.

Mới đây, Hoa Kỳ thông báo cho các nước Thành viên WTO về việc đưa ra Dự thảo Chương trình tiết kiệm năng lượng: Tiêu chuẩn tiết kiệm năng lượng cho máy giặt và máy sấy quần áo.

Cụ thể, Bộ Năng lượng (DOE) đề xuất sẽ phân loại hai nhóm sản phẩm riêng biệt: nhóm các sản phẩm máy giặt và máy sấy quần áo dân dụng loại cửa trên có chu kỳ giặt mỗi lần dưới 30 phút; và máy giặt quần áo dân dụng cửa trước có chu kỳ giặt mỗi lần dưới 45 phút. DOE sẽ xem xét các tiêu chuẩn tiết kiệm nước và năng lượng thích hợp cho các loại sản phẩm đó, nếu được ban hành, trong các quy tắc riêng biệt. Chưa xác định thời gian dự kiến ban hành và thời gian dự kiến có hiệu lực.

Tiếp đó, Liên minh châu Âu (EU) thông báo cho các nước Thành viên WTO về việc đưa ra Dự thảo Quy định Ủy ban phê duyệt clo hoạt tính được tạo ra từ natri clorua bằng cách điện phân sẽ là chất hoạt tính để sử dụng trong các sản phẩm diệt khuẩn thuộc loại sản phẩm 2, 3, 4 và 5.

Mục đích của dự thảo nhằm bảo vệ sức khoẻ và sự an toàn của con người, môi trường. Thời gian dự kiến thông qua vào tháng 12 năm 2020. Thời gian dự kiến có hiệu lực sau 20 ngày kể từ ngày công bố trên công báo chính thức của EU. Hạn cuối cùng để các nước Thành viên WTO tham gia đóng góp ý kiến vào 13/11/2020.

Trước đó, Nhật Bản cũng thông báo cho các nước Thành viên WTO về việc Bộ Y tế nước này đề xuất chỉ định 6 chất là Shitei Yakubutsu (chất có khả năng tác động đến hệ thống thần kinh trung ương), và cách sử dụng hợp lý. Mục đích của dự thảo nhằm ngăn chặn việc lạm dụng các chất có khả năng ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương và để làm rõ các quy định theo Đạo luật. Việc sản xuất, nhập khẩu, bán, sở hữu và sử dụng Shitei Yakubutsu đều bị cấm trừ những mục đích sử dụng thích hợp được chỉ định theo Đạo luật.

Theo: VietQ.vn