Theo dự thảo thông tư dán nhãn năng lượng, xe mô tô, xe gắn máy được sản xuất, lắp ráp hoàn toàn mới hoặc nhập khẩu chưa qua sử dụng sẽ phải dán nhãn năng lượng áp dụng bắt buộc.
Theo dự thảo thông tư dán nhãn năng lượng, xe mô tô, xe gắn máy được sản xuất, lắp ráp hoàn toàn mới hoặc nhập khẩu chưa qua sử dụng sẽ phải dán nhãn năng lượng áp dụng bắt buộc.
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu xe mô tô, xe gắn máy về việc kiểm tra định kỳ dán nhãn năng lượng đối với phương tiện.
Kinh nghiệm thế giới cho thấy, các quốc gia có chính sách lâu dài về nhãn năng lượng đã đạt được mức giảm tiêu thụ năng lượng 30% so với giai đoạn trước khi áp dụng. Tại 9 khu vực có báo cáo dữ liệu, khoảng 1.580 tWh được tiết kiệm hằng năm. Con số này thậm chí còn vượt qua tổng sản lượng năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời) của các khu vực đó.
35 doanh nghiệp và công trình xây dựng cùng 26 cá nhân đã được vinh danh tại Lễ trao các Giải thưởng hiệu quả năng lượng năm 2021 do Bộ Công Thương phối hợp với Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam tổ chức sáng nay, ngày 15/12.
Trong khuôn khổ Chương trình Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030 (VNEEP3), Bộ Công Thương phối hợp với Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam phát động Giải thưởng “Hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2021”, với thời gian nhận hồ sơ từ 25/8 đến 14/11/2021.
Chương trình sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất - Top runner Program tại Nhật Bản được triển khai lần đầu tiên năm 1999. Ban đầu là bộ tiêu chuẩn về hiệu quả năng lượng dành cho việc quản lý các sản phẩm tiêu thụ nhiều năng lượng, chẳng hạn như thiết bị gia dụng và xe có động cơ.