Thứ bảy, 27/04/2024 | 20:29 GMT+7

PC Đắk Nông đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn điện trong trường học

27/12/2023

Nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân khách hàng năm 2023, trong tháng 12/2023, các điện lực trực thuộc PC Đắk Nông tổ chức hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn điện tại trường học trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, PC Đắk Nông đã phối hợp với Trường THCS Nguyễn Du, huyện Đắk Rlấp, tỉnh Đắk Nông triển khai chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện tại trường học với chủ đề "Trường học chung tay tiết kiệm điện".
Các em học sinh tìm hiểu kiến thức tiết kiệm điện thông qua tờ rơi tuyên truyền.
Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh được tìm hiểu kiến thức về việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; đặc biệt, nhấn mạnh những hành động nhỏ mang lại lợi ích lớn trong sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả như: Tại trường học, giờ ra chơi phải tắt điện, tắt quạt; tận dụng các nguồn chiếu sáng tự nhiên, tạo sự thoáng mát, trong lành của môi trường lớp học, trường học; chỉ mở đèn, quạt khi thấy thật sự cần thiết; tại gia đình, cần tắt nguồn các thiết bị điện khi không sử dụng.
Bên cạnh đó, các em được tham gia chương trình đố vui có thưởng xoay quanh các vấn đề: Cách sử dụng bóng đèn nào ít tiêu hao năng lượng, ý nghĩa của việc tiết kiệm điện, thời gian nào trong ngày được quy định là giờ cao điểm về sử dụng điện, sử dụng các thiết bị sinh hoạt trong gia đình đúng cách,... 
Để động viên khích lệ tinh thần học tập, Điện lực Đăk R'lấp đã trao các phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, có thành tích trong học tập. Mong rằng, những phần quà này sẽ là nguồn động viên các em học sinh trong năm học.
Em Nguyễn Thị Quế Trâm, học sinh lớp 9H, Trường THCS Nguyễn Du, huyện Đắk Rlấp hào hứng chia sẻ: "Sau buổi tuyên truyền ngày hôm nay em sẽ chủ động tự giác tiết kiệm điện trong gia đình, trường học và ở mọi nơi một cách hợp lý. Ví dụ như là tắt các thiết bị điện khi sử dụng tới và khi ra khỏi nhà, em mong có thể góp được ít sức nhỏ của mình và để phong trào tiết kiệm điện được phát triển mạnh mẽ".
Thông qua việc tuyên truyền giúp các em có thêm kiến thức về cách sử dụng các thiết bị điện trong gia đình cũng như tại nhà trường sao cho tiết kiệm nhất "Chỉ bật đèn khi cần thiết và tắt điện khi không sử dụng". Cùng với việc tự thực hiện, các em sẽ là những tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền cho những người thân, bạn bè cùng thực hiện, từ đó mọi người chung tay sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả hơn.
Thầy Phạm Đức Ninh, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du, cho biết: "Chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học của Điện lực Đắk 'Lấp, Công ty Điện lực Đắk Nông là việc làm rất thiết thực, tạo sân chơi bổ ích, không chỉ giúp các em nâng cao kiến thức mà còn hướng dẫn cách sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả. Qua buổi tuyên truyền này, hy vọng sẽ tác động tích cực đến nhận thức, giúp học sinh nắm bắt và thực hành kiến thức về tiết kiệm điện. Đó cũng là cách giúp các em hình thành ý thức tiết kiệm trong cuộc sống, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường."
Điện lực Đăk R'lấp trao các phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn có thành tích trong học tập.
Ông Lê Văn Đức - Giám đốc Điện lực Đăk R'lấp, nhấn mạnh: "Việc tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học không chỉ cho học sinh mà còn nhằm lan tỏa cho các đối tượng khác, bởi các em sẽ là hình ảnh tốt nhất để người lớn phải suy nghĩ và gương mẫu thực hiện. Với hình thức tuyên truyền phong phú hy vọng học sinh dễ dàng nhận thức và tiếp thu, từ đó nâng cao nhận thức của các em để cùng gia đình thực hiện hiệu quả tiết kiệm điện."
Tuyên truyền về an toàn, tiết kiệm điện cho học sinh trong nhà trường là chương trình có ý nghĩa thiết thực mang thông điệp hành động nhỏ ý nghĩa lớn góp phần hình thành những thói quen tốt và ý thức tiết kiệm cho các em học sinh. Hoạt động này đã được PC Đắk Nông duy trì trong nhiều năm qua, hy vọng sẽ mang lại hiệu quả và lan tỏa đến các gia đình, cộng đồng và xã hội.
Theo: Dân Việt