Thứ hai, 29/04/2024 | 06:12 GMT+7

Thừa Thiên Huế tiết kiệm gần 40 tỷ đồng tiền điện

08/08/2023

Trong 6 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế tiết kiệm được hơn 19 triệu kWh, tương đương 2,03% điện thương phẩm, tương ứng tiết kiệm gần 40 tỷ đồng.

Với diễn biến thời tiết phức tạp, nắng nóng và khô hạn kéo dài, nhu cầu sử dụng điện của các hộ dân, đơn vị và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tăng cao. Do đó, nhằm bảo đảm nguồn cung ứng điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt, Công ty Điện lực (PC) Thừa Thiên Huế đã tích cực thực hiện công tác tuyên truyền đến tất cả các khách hàng sử dụng điện. 
Cụ thể, PC Thừa Thiên Huế đã chủ động phối hợp với các tổ chức, cơ quan ban ngành, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn triển khai liên tục  nhiều giải pháp thực hành tiết kiệm điện. Công ty đã thường xuyên triển khai chương trình truyền thông rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm nâng cao ý thức của người dân, doanh nghiệp, các tổ chức đơn vị thực hiện tốt tiết kiệm điện năng.
Tiếp tục các hoạt động tuyên truyền, PC Thừa Thiên Huế ra quân tuyên truyền tiết kiệm điện bằng xe phát thanh lưu động trên các tuyến đường địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Hoạt động diễn ra liên tục từ ngày 14 đến ngày 16/06/2023 với lực lượng nòng cốt là các đoàn viên thanh niên Công ty.
Đoàn xe tuyên truyền tiết kiệm điện bằng xe gắn loa lưu động với khẩu hiệu “Tiết kiệm điện – Thành thói quen” (Ảnh: PC Thưa Thiên Huế)
Song hành cùng hoạt động này, thời gian vừa qua Công ty cũng đã phối hợp với Cảng hàng không sân bay Phú Bài trình chiếu các clip về nội dung tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn điện trên các màn hình Led tại vị trí đông người qua lại, vận động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội nhằm lan tỏa, kêu gọi sự quan tâm, hưởng ứng hơn nữa của người dân đối với chương trình tiết kiệm điện.
Đối với truyền thông tiết kiệm điện đến cộng đồng, đến khách hàng, Công ty tăng cường sử dụng mạng xã hội facebook, Zalo OA, Ứng dụng EVNCPC CSKH, Ứng dụng đô thị thông minh của tỉnh (Hue-S), làm việc trực tiếp để gửi thông điệp đến từng khách hàng.
Bác Trần Quang Thu Dương, người dân tại khu vực Bắc Sông Hương, thành phố Huế cho biết: “gia đình tôi thường xuyên được các anh nhân viên Điện lực đến hướng dẫn các cách thức để sử dụng điện tiết kiệm, các kiến thức rất hữu ích, qua đó tôi đã áp dụng cho nhà mình, đồng thời cũng thông tin cho người thân, hàng xóm để cùng tiết kiệm điện, nhất là trong mùa nắng nóng hiện nay”.
Tuyên truyền tiết kiệm điện tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài (Ảnh: PC Thưa Thiên Huế)
Với những nỗ lực trên, trong 6 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế tiết kiệm được hơn 19 triệu kWh điện, tương đương 2,03% điện thương phẩm, tương ứng tiết kiệm gần 40 tỷ đồng.
Phát huy kết quả đạt được, trong thời gian tới, PC Thừa Thiên Huế tiếp tục tích cực triển khai các giải pháp tiết kiệm điện, đồng thời được sự ủng hộ của chính quyền các cấp, cùng chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện, để các hoạt động lan tỏa trong cộng đồng.
Hương Linh