Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:44 GMT+7

Bình Phước: Nhiều đơn vị đạt kế hoạch giảm tổn thất điện năng

21/07/2023

Trong 5 tháng đầu năm 2023, toàn Công ty Điện lực Bình Phước đã thực hiện giảm tổn thất điện năng đạt 5,5%, trong đó có nhiều đơn vị Điện lực thành viên đã thực hiện đạt kế hoạch như: Điện lực Chơn Thành, Điện lực Đồng Phú, Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Công ty Điện lực Bình Phước (PC Bình Phước) đã đảm bảo cung cấp điện cho nhu cầu sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn. Đồng thời, chú trọng công tác phát triển lưới điện, sửa chữa các công trình lưới trạm, công tác phát quang, hành lang an toàn, xử lý các trạm biến áp có tổn thất cao,… nhằm giảm thiểu tỷ lệ điện năng tổn thất trong khâu kỹ thuật cũng như trong kinh doanh.
Điện lực Bình Phước tăng cường thực hiện các giải pháp nhằm giảm tổn thất điện năng (Ảnh: QPVN)
Trong tháng 5, các đơn vị đã tổ chức kiểm tra 1.979 km đường dây cao áp, đạt 53.5% so với tổng chiều dài đường dây cao áp quản lý; Phát quang được 306,9km đường dây cao áp và 173,2 km đường dây hạ áp; Tổ giám sát điện năng thường xuyên tổ chức kiểm tra, phúc tra, kiểm tra định kỳ tại các đơn vị có tỉ lệ điện tổn thất cao. Tập trung công tác sửa chữa thường xuyên, sửa chữa lớn, xây dựng cơ bản lưới điện trên địa bàn nhằm đảm bảo vận hành an toàn và hiệu quả.
Song song với các giải pháp kỹ thuật, Điện lực Bình Phước cũng phối hợp tốt với các cơ quan, ban ngành thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh. Kết quả, tính đến hết tháng 5 năm 2023, tổng sản lượng điện tiết kiệm của PC Bình Phước là 35.005.924 kWh, đạt tỉ lệ 2,88% so với tổng sản lượng điện thương phẩm, vượt 0.78% so với chỉ tiêu được giao.
Thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả của người dân Bình Phước đã có nhiều cải thiện 
Trong những tháng tiếp theo, nhiệm vụ trọng tâm của PC Bình Phước là tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị thành viên tăng cường kiểm tra tình trạng vận hành lưới điện, hành lang, tình trạng mang tải các trạm biến áp, hạn chế sự cố xảy ra…. Phối hợp các đơn vị theo dõi, giám sát, điều hành công tác tổn thất điện năng nhằm thực hiện đạt kế hoạch được giao. Triển khai thực hiện công tác hiện công tác giảm tổn thất điện năng khâu kinh doanh theo lộ trình của năm 2023.
Bên cạnh đó, tiếp tục theo dõi triển khai các chương trình tiết kiệm điện và tuyên truyền tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng. Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hướng dẫn khách hàng sử dụng các tiện ích để chủ động nắm bắt thông tin sử dụng điện và giám sát chỉ số công tơ như: Ứng dụng CSKH, Web CSKH, công cụ ước tính điện năng tiêu thụ.
Việc triển khai có hiệu quả những giải pháp mang tính cấp bách trong bối cảnh điện cung ứng có nguy cơ bị thiếu hụt nghiêm trọng không chỉ mang lại lợi ích về kinh tế cho doanh nghiệp, người dân mà còn góp phần chung tay cùng ngành điện cả nước đảm bảo an ninh năng lượng về lâu dài, đặc biệt trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang ngày càng tác động tiêu cực đến môi trường hiện nay.
Trong quá trình sử dụng điện phục vụ sinh hoạt, để tránh phát sinh chi phí tăng cao cũng như góp phần tiết kiệm điện, các hộ gia đình nên tắt, rút dây nguồn của thiết bị ra khỏi ổ cắm khi không sử dụng, thay thế bóng đèn tiêu thụ điện năng cao bằng bóng huỳnh quang, compact, điều hòa nhiệt độ hoạt động ở không dưới 260C và phải đóng cửa khi vận hành điều hòa. Việc tận dụng ánh sáng tự nhiên cũng rất hữu ích giúp tiết kiệm điện tối đa” - Ông Nhữ Văn Khoẻ , Trưởng phòng Kinh doanh, Điện lực Phú Riềng (Bình Phước)
Minh Khuê