Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:38 GMT+7

Sản lượng điện tiết kiệm của Bạc Liêu tăng 19,24%

17/06/2023

Trong tháng 5 năm 2023, Công ty Điện lực Bạc Liêu (PC Bạc Liêu) đã tiết kiệm được 2.973.692 kWh, tăng 19,24% so với cùng kỳ năm 2022, tăng 14,25% so với tháng 4/2023.

Trong tháng 5/2023 thời tiết nắng nóng diễn ra khắc nghiệt trên diện rộng và nhiệt độ tăng cao hơn trung bình nhiều năm, dẫn tới nhu cầu sử dụng điện tăng cao nên tình hình cung cấp điện của Tổng công ty nói chung và Công ty Điện lực Bạc Liêu nói riêng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Công ty vẫn đảm bảo cung cấp điện an toàn và ổn định phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa của tỉnh. Trong đó, trọng tâm là đảm bảo cung cấp điện phục vụ Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 cấp tỉnh năm 2023-2024, Quốc tế lao động 01/5, Lễ khánh thành dự án Nhà máy Chế biến thủy sản Việt Úc.
PC Bạc Liêu tăng cường kiểm tra, đảm bảo điện mùa nắng nóng. Ảnh minh hoạ (PC: Bạc Liêu)
Bên cạnh đó, PC Bạc Liêu đã phối hợp có hiệu quả với các cơ quan, ban, ngành trong việc tổ chức các chương trình, hoạt động để tuyên truyền tiết kiệm điện. Đồng thời, phát phóng sự, video clip tuyên truyền tiết kiệm điện tại các phòng giao dịch khách hàng của các Điện lực. 
Công ty cũng đã tổ chức kiểm tra việc thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện tại các cơ quan công sở, đơn vị chiếu sáng công cộng và đánh giá nhu cầu sử dụng điện tại các địa phương. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn cũng đã nhắc nhở, trao đổi, hướng dẫn các đơn vị xây dựng quy chế, kế hoạch tiết kiệm điện, các giải pháp sử dụng tiết kiệm, an toàn. Đồng thời, khuyến khích các đơn vị có điều kiện lập kế hoạch thay thế các thiết bị điện tiêu tốn nhiều điện năng để sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm có dán nhãn tiết kiệm năng lượng.
Nhờ đó, sản lượng điện tiết kiệm được trong tháng 5 là 2.973.692 kW.h, tăng 19,24% so với cùng kỳ năm 2022, tăng 14,25% so với tháng 4/2023. Lũy kế 5 tháng đầu năm 2023, tiết kiệm điện toàn tỉnh là 12.588.366 kW.h, tăng 8,23% so với cùng kỳ năm 2022.
Để phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, thời gian tới, PC Bạc Liêu sẽ thực hiện lập kế hoạch công tác sửa chữa bảo trì lưới điện và phối hợp công tác giữa Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế, các Điện lực nhằm giảm số lần cắt điện và phạm vi ngừng cung cấp điện do công tác.
Đặc biệt, tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện đến với khách hàng. Trong đó, đẩy mạnh việc phát phóng sự, video clip tuyên truyền tiết kiệm điện tại các phòng giao dịch khách hàng của Điện lực; Tuyên truyền phòng tránh tiền điện tăng cao mùa nắng nóng và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trên Đài Truyền thanh các huyện/thị xã/thành phố và Báo Bạc Liêu; tuyên truyền qua các trang mạng xã hội (zalo, facebook) cá nhân của công nhân viên chức, lao động và của khách hàng.
Ngoài ra, Công ty sẽ tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện lưu động tại các khu vực tập trung đông dân cư, khu vực trung tâm các xã, phường, thị trấn. Đồng thời, phối hợp Sở Công Thương tổ chức kiểm tra việc thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện đối với cơ quan hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, đơn vị quản lý chiếu sáng công cộng và một số nhà trọ cho sinh viên, người lao động thuê nhà để ở.
Trước tình trạng nắng nóng đang diễn ra gay gắt khiến nhu cầu sử dụng điện tăng cao, PC Bạc Liêu mong muốn tiếp tục nhận được sự hưởng ứng và lan tỏa tinh thần chung tay tiết kiệm điện của khách hàng trong việc sử dụng điện. Đây sẽ là điều kiện quan trọng góp phần đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn hiện nay.
Minh Khuê