Thứ năm, 28/03/2024 | 19:36 GMT+7

Cần Thơ: Đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm

10/05/2023

Thành phố Cần Thơ đã và đang triển khai đa dạng các hoạt động tuyên truyền, nâng cao hiệu quả sử dụng điện tiết kiệm tới các hộ gia đình, các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp...

Theo đó, điện lực các quận, huyện tại TP. Cần Thơ thường xuyên phát video clip, chạy chữ các khẩu hiệu tuyên truyền, vận động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại các phòng giao dịch khách hàng của các đơn vị; phát hành thư ngỏ vận động khách hàng là các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất công nghiệp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả như xây dựng hệ thống quản lý năng lượng một cách khoa học để giảm tổn thất điện năng cũng như đảm bảo an toàn điện trong sản xuất.
Cán bộ, công nhân viên Điện lực Ninh Kiều (TP. Cần Thơ) gửi thư ngỏ vận động khách hàng thực hiện tiết kiệm điện.
Đồng thời, yêu cầu các doanh nghiệp sử dụng năng lượng trọng điểm sử dụng điện đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã ký trong hợp đồng mua bán điện; hạn chế tối đa việc huy động các thiết bị, máy móc có công suất tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm; sử dụng hệ thống dự trữ năng lượng ở giờ thấp điểm để sử dụng vào giờ cao điểm; ưu tiên sử dụng các thiết bị điện được dán nhãn năng lượng hiệu suất cao… để nâng cao hiệu quả sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả tại đơn vị.
Nhằm đưa thông điệp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm lan tỏa vào trong cộng đồng, Công ty Điện lực TP. Cần Thơ cho biết, sẽ tăng cường công tác phối hợp với các sở, ngành hữu quan và các địa phương triển khai đa dạng các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện tới các hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp. Từ đó, không chỉ nâng cao hiệu quả tuyên truyền tiết kiệm điện trong cộng đồng, mà còn giúp ngành điện gia tăng chất lượng cung ứng điện, phục vụ nhu cầu điện phát triển kinh tế - xã hội cho thành phố.
Đại diện phía doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Công ty TNHH May xuất khẩu Phong Ðiền (huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ) cho biết, hằng năm Ðiện lực địa phương đều có những hoạt động hỗ trợ cho doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sử dụng điện hợp lý và tiết kiệm, như xây dựng kế hoạch điều chỉnh công suất phụ tải; tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên trong Công ty nâng cao ý thức tiết kiệm điện tại nơi làm việc. Cùng với đó, doanh nghiệp cũng từng bước ứng dụng thiết bị, máy may công nghệ mới vào sản xuất… để vừa giúp gia tăng năng suất sản xuất, vừa tăng hiệu quả tiết kiệm điện tại đơn vị.
Về phía người dân, chị Phạm Thị Út (xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ) chia sẻ, nhờ tham khảo và áp dụng những giải pháp tiết kiệm điện được ngành điện hướng dẫn thông qua cẩm nang tiết kiệm điện, tôi biết cách sử dụng thiết bị điện trong nhà hợp lý hơn, như rút phích cấm điện ra khỏi nguồn điện khi không sử dụng.
“Tắt đèn, quạt gió, ti vi khi không dùng tới, vệ sinh tủ lạnh thường xuyên và chú ý điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh phù hợp với nhu cầu bảo quản đồ ăn, thức uống… Nhờ đó, tiền điện sinh hoạt trong các tháng mùa nắng nóng chỉ tăng nhẹ, tăng 30.000 đồng/tháng so với thời điểm bình thường”, chị Út cho biết thêm.
Trong 4 tháng đầu năm 2023, điện lực 9 quận, huyện tại TP. Cần Thơ đã phối hợp với các hội, đoàn thể tại các địa phương triển khai các chương trình như tuyên truyền tiết kiệm điện thông qua chương trình như "Giờ Trái đất"; chương trình "Trường học tiết kiệm điện". Đồng thời, vận động các cơ quan công sở và các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ, các nơi sản xuất chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả... Từ đó, góp phần hình thành thói quen sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong cộng đồng dân cư.
Theo: Kinh tế môi trường