Thứ ba, 19/03/2024 | 18:41 GMT+7

Điện lực Hà Tĩnh đẩy mạnh tiết kiệm điện mùa nắng nóng

09/05/2023

Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã chủ động tuyên truyền tới người dân các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm để vừa giảm nguy cơ quá tải cho hệ thống điện vừa tránh được hóa đơn tiền điện tăng cao.

Từ cuối tháng 5 đến hết tháng 8, miền Bắc nói chung và tỉnh Hà Tĩnh nói riêng bước vào cao điểm mùa nắng nóng. Nhiệt độ tăng cao sẽ khiến người dân sử dụng các thiết bị làm mát nhiều hơn, và đây là nguyên nhân chính làm tăng hóa đơn tiền điện.
Ông Phan Văn Anh - Trưởng phòng Kinh doanh PC Hà Tĩnh cho biết: “Trong những tháng hè, tình trạng phản ánh của khách hàng về hóa đơn tiền điện tăng cao là vấn đề Công ty có thể “lường trước”. Do đó, để kịp thời kiểm tra và giải quyết thỏa đáng các thắc mắc, kiến nghị của khách hàng, bên cạnh việc quán triệt CBCNV tuân thủ nghiêm các quy định về ghi chỉ số công tơ và phát hành hoá đơn tiền,… Công ty đặc biệt chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm đưa ra các khuyến cáo về nguy cơ hóa đơn tiền điện có thể tăng đột biến, đó như một tín hiệu để cảnh báo đến người dân”.
Tích cực tuyên truyền đến mọi người dân (Ảnh: Báo Pháp Luật)
Theo đó, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai đồng bộ các giải pháp tuyên truyền như treo băng rôn, khẩu hiệu tại các tuyến phố, khu vực đông dân cư, bệnh viện, trường học, chợ… nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm điện của khách hàng, người dân; Yêu cầu các Điện lực tăng cường cắt cử công nhân đến tận nhà khách hàng để phát tờ rơi, phối hợp kiểm tra hệ thống điện trong gia đình và hướng dẫn người dân các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; Thường xuyên gửi tin nhắn thông báo tới khách hàng về thông tin sản lượng điện tiêu thụ, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền qua loa phát thanh của xã, phường, tổ dân phố… vận động người dân chung tay tiết kiệm điện nhằm "ích nước lợi nhà".
Bên cạnh đó, để đẩy mạnh phong trào chung tay tiết kiệm điện, Công ty còn thường xuyên đổi mới, sáng tạo trong việc phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các chương trình “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện”; đẩy mạnh phát động cuộc thi đua "Gia đình tiết kiệm điện” và “Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả”… từ đó xây dựng mô hình gia đình tiết kiệm điện, hướng tới mục tiêu “Nhà nhà tiết kiệm điện, người người tiết kiệm điện”.
Ngoài ra, Công ty cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trên mạng xã hội như facebook, zalo; phối hợp với các đơn vị báo, đài và chính quyền địa phương,... thực hiện các tin, bài, phóng sự tuyên truyền về tiết kiệm điện lan tỏa sâu rộng tới nhân dân; chia sẻ công khai, minh bạch trên các phương tiện thông tin đại chúng những thông tin liên quan đến giá điện và hướng dẫn khách hàng các biện pháp sử dụng, lựa chọn thiết bị điện đảm bảo an toàn, chất lượng để người dân nắm biết.
Đối với doanh nghiệp, PC Hà Tĩnh cũng kêu gọi các cơ sở sản xuất cần kiểm tra hệ thống thông gió, làm mát; nên sử dụng ánh sáng, gió tự nhiên để làm sạch và khô ráo nhà xưởng; làm vệ sinh các thiết bị máy móc, thiết bị sử dụng điện, nhà kho, kho đông... kiểm tra bảo trì bảo dưỡng định kỳ mùa khô; sử dụng điện như đã cam kết với ngành điện về phụ tải và khung giờ đã đăng ký, hoặc hạ công suất khi có yêu cầu của ngành điện do phụ tải tăng đột ngột...
Theo PC Hà Tĩnh nhận đinh, mùa này lượng điện tăng cao chủ yếu do sử dụng điều hòa nhiệt độ và các thiết bị làm mát, theo đó tiền điện phải trả cũng tăng. Với thời tiết nắng nóng còn tiếp diễn trong thời gian tới, PC Hà Tĩnh khuyến cáo khách hàng sử dụng điện thường xuyên kiểm tra, kiểm soát việc sử dụng điện tại gia đình đảm bảo an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.
Khánh An