Thứ bảy, 20/04/2024 | 15:47 GMT+7

Điện lực Lâm Đồng tăng cường thực hành tiết kiệm điện

19/04/2023

Tiết kiệm điện là một trong những mục tiêu mà Công ty Điện lực Lâm Đồng (PC Lâm Đồng) phấn đấu thực hiện để hoàn thành kế hoạch năm 2023 của Tổng Công ty Điện lực Việt Nam là “thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.

Để việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trở thành một phong trào thi đua thực sự hiệu quả, ngay từ đầu năm, Ban Giám đốc và Công đoàn Công ty Điện lực Lâm Đồng đã phát động phong trào thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch năm 2023. 
Theo đó, toàn Công ty phấn đấu đạt mục tiêu chung của phong trào là tiết kiệm chi phí, đồng thời, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho phát triển kinh tế, xã hội của địa phương và nhu cầu sinh hoạt của người dân trên địa bàn.
Nhân viên Điện lực Lâm Đồng thực hàng tiết kiệm điện trong chính công việc hàng ngày (Ảnh minh hoạ - PC Lâm Đồng)
Riêng đối với công tác tiết kiệm điện, hiện nay, tất cả các thiết bị tại Công ty đều được tắt khi không sử dụng. Bên cạnh đó, Công ty luôn tận dụng ánh sáng tự nhiên và gió trời thông qua việc mở rộng các cửa sổ và cửa chính phòng làm việc. Đây là giải pháp hiệu quả để hạn chế phần nào việc sử dụng điện sáng và máy điều hoạt nhiệt độ trong điều kiện thời tiết bình thường.
Trong trường hợp thời tiết nắng nóng phải sử dụng máy điều hoà nhiệt độ, Công ty áp dụng việc bật máy sau 30 phút đầu giờ làm việc và tắt máy trước 30 phút kết thúc giờ làm việc, đồng thời kết hợp sử dụng cùng chế độ hẹn giờ, tự ngắt điện hoặc chủ động ngắt điện; cài đặt nhiệt độ từ 26oC đến 28oC và đóng kín cửa phòng khi sử dụng điều hoà.
Bên cạnh đó, đối với hệ thống chiếu sáng, PC Lâm Đồng sử dụng hệ thống đèn led tiết kiệm điện. Đồng thời, sử dụng bóng đèn cảm ứng ở khu vực các hành lang, cầu thang, các phòng vệ sinh; sử dụng đèn năng lượng mặt trời ở tiền sảnh, sân vườn và hành lang tầng 1. Cài đặt chế độ hẹn giờ tự động bật, tắt tùy theo nhu cầu sử dụng tại mỗi vị trí sử dụng sao cho hợp lý. 
Ngoài ra, Công ty cũng chủ động thay thế dần các sản phẩm máy móc, thiết bị điện khác có tính năng siêu tiết kiệm điện; thường xuyên kiểm tra hệ thống điện, kiểm tra đường dây tải điện bảo đảm ngăn ngừa hiện tượng rò rỉ điện gây nguy hiểm cho con người và giảm hao hụt điện năng.
Để công tác này đi vào chiều sâu, PC Lâm Đồng đã tổ chức tuyên truyền thực hành tiết kiệm, chống lãng phí bằng những hình thức phù hợp với đặc thù của đơn vị. Không chỉ dừng lại ở việc tuyên truyền mà thông qua những công việc hàng ngày, mỗi cán bộ, công nhân viên đều nhắc nhở nhau để tiết kiệm trở thành một thói quen trong sinh hoạt thường nhật.
Tuệ Lâm