Thứ năm, 28/03/2024 | 22:33 GMT+7

Điện lực miền Nam tiết kiệm 131 triệu kWh trong tháng 1

28/02/2023

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cho biết, sản lượng điện tiết kiệm trong tháng 01/2023 là 131 triệu kWh, tương ứng tiết kiệm 2,4% sản lượng điện tiệu thụ.

Khi nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng, việc tiết kiệm điện luôn là việc làm cần thiết, góp phần bảo đảm nguồn cung ứng điện ổn định trong sinh hoạt và sản xuất kinh doanh. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm 2023, EVNSPC đã triển khai quyết liệt và đồng bộ nhiều giải pháp tiết kiệm điện nhằm tiết kiệm đối đa lượng điện tiêu thụ. Kết quả, sản lượng điện tiết kiệm trong tháng 1/2023 của đơn vị là 131 triệu kWh, tương ứng tiết kiệm 2,4% sản lượng điện tiêu thụ.
EVNSPC khuyến khích người tiêu dùng sử dụng các loại thiết bị điện tiết kiệm, dán nhãn năng lượng (Ảnh minh hoạ. Nguồn: EVNSPC)
Để đạt được kết quả trên, EVNSPC chỉ đạo các Công ty Điện lực tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố tham mưu cho đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, phát triển thị trường, khuyến khích người tiêu dùng sử dụng các loại thiết bị điện tiết kiệm, dán nhãn năng lượng. Qua đó các đơn vị thành viên cũng tăng cường nhiều hoạt động tuyên truyền phổ biến thông tin, vận động người dân, cộng đồng nâng cao nhận thức, thúc đẩy sử dụng điện tiết kiệm, bảo vệ môi trường.
EVNSPC cũng khuyến nghị, để trực tiếp theo dõi, so sánh chỉ số điện tiêu thụ hằng ngày, khách hàng nên tải ứng dụng “CSKH EVNSPC” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và CH Play (đối với hệ điều hành Android) về các thiết bị di động để trực tiếp theo dõi, tra cứu thông tin. Khi phát hiện có bất thường về số lượng điện tiêu thụ điện hoặc bất kỳ thắc mắc nào về điện, khách hàng có thể liên hệ ngay đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC qua số tổng đài 19001006 hoặc 19009000 để được hướng dẫn, hỗ trợ.
Để nâng cao hiệu quả hoạt động, trong tháng 2, EVNSPC tiếp tuucj đẩy mạnh triển khai công tác tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả nhằm ứng phó thời tiết nắng nóng, cực đoan tại khu vực phía Nam trong các tháng mùa khô.
Với tinh thần chủ động, tích cực trong việc triển khai các giải pháp tiết kiệm điện, EVNSPC đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của mọi tầng lớp nhân dân, cùng chung tay với ngành điện giảm bớt khó khăn trong việc cung cấp điện, góp phần đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội.
Năm 2023, EVNSPC phấn đấu điện sản xuất thực hiện 90 triệu kWh, tăng 4,1% so với ước thực hiện năm 2022; điện thương phẩm (đã trừ tiết kiệm điện) thực hiện 87 tỷ 200 triệu kWh, tăng 5% so với ước thực hiện năm 2022. Đặc biệt, phấn đấu tiết kiệm điện 2% tổng sản lượng điện thương phẩm.
Mai Anh