Thứ ba, 16/04/2024 | 18:15 GMT+7

Điện lực Hải Dương phấn đấu giảm tổn thất điện năng năm 2023

15/02/2023

Giảm tỷ lệ tổn thất điện năng trên lưới điện là một trong những giải pháp quan trọng hàng đầu để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và tiết kiệm điện năng được ngành điện quan tâm chú trọng.

Trước bối cảnh tình hình kinh tế trong nước và quốc tế gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của hậu Covid, xung đột giữa Nga và Ukraine làm cho giá nguyên vật liệu đầu vào sản xuất điện (xăng dầu, khí đốt, than…) tăng cao, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương (PC Hải Dương) vẫn nỗ lực phấn đấu đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội và phục vụ đời sống của nhân dân của tỉnh Hải Dương.
Kết quả, sản lượng điện thương phẩm năm 2022 đạt 6.457,89 triệu kWh, tăng trưởng 3,11%. Tính đến hết tháng 12/2022 Công ty đã thực hiện chỉ tiêu giảm tổn thất điện năng đạt 3,1% và giảm 0,38% so với năm 2021.
Công nhân Điện lực thực hiện kéo cáp tăng cường chống quá tải (Ảnh: EVNNPC)
Để đạt được kết quả đó, ngay từ đầu năm 2022, Công ty lên kế hoạch và giao chỉ tiêu giảm tổn thất điện đến từng đơn vị thành viên, coi đây là một trong phong trào thi đua chính. Đồng thời, PC Hải Dương phân công cán bộ, nhân viên phụ trách từng địa bàn, gắn trách nhiệm và giao chỉ tiêu giảm tổn thất từng tháng cho hệ thống đường dây và từng trạm biến áp; thực hiện kiểm tra việc sử dụng điện, kiểm tra hệ thống đo đếm và chống vi phạm trong sử dụng điện.
Bên cạnh đó, Công ty tập trung nguồn vốn để nâng cấp và cải tạo hệ thống lưới điện nhằm hạn chế và giảm thiểu đến mức thấp nhất lượng điện năng bị tổn thất. Cụ thể, PC Hải Dương đã thực hiện kéo tăng cường cáp lên lưới điện hạ thế cho những trạm biến áp đầy tải, quá tải và thay thế những đoạn cáp bị vỡ, hở cách điện có thể rò điện dẫn đến làm thất thoát điện năng dẫn đến tổn thất tăng.
Điện lực đã thực hiện luân chuyển và nâng công suất nhiều máy biến áp cho phù hợp với phụ tải tránh quá tải máy biến áp; Thực hiện công tác cân pha, kẹp tải và san tải cho các trạm biến áp đầy tải,; Xây dựng phương án phối hợp giữa các bộ phận chuyên môn trong đơn vị thực hiện kiểm tra tổng thể đối với những trạm biến áp có tổn thất cao; Triển khai quấn băng dính cổ cáp bị vỡ hở cách điện, mở hòm hộp công tơ kiểm tra niêm phong hệ thống đo đếm và sơ đồ đấu dây tránh trường hợp khách hàng đấu ngược cực tính lấy mát ngoài để trộm cắp điện,...
Đặc biệt, Điện lực luôn tăng cường công tác giám sát, phúc tra việc tổ Dịch vụ hỗ trợ kinh doanh điện trong việc chốt chỉ số công tơ, yêu cầu ghi đúng theo lịch trình đã đăng ký, tránh để tình trạng ghi không đúng theo thời gian và lịch trình đã quy định làm ảnh hưởng đến tổn thất của trạm biến áp tăng giảm trên 2%. Tăng cường công tác kiểm tra ngày, đêm đối với những khách hàng có sản lượng bất thường và những trạm biến áp có tổn thất cao.
Bằng tất cả các giải pháp, phương án cùng với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo đơn vị đồng lòng, đoàn kết trong toàn đơn vị, PC Hải Dương quyết tâm phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong đó sẽ hoàn thành tốt chỉ tiêu giảm tổn thất điện năng năm 2023 được giao.
Minh Khuê