Thứ sáu, 29/03/2024 | 15:36 GMT+7

PC Quảng Ngãi: Đẩy mạnh dịch vụ điện trực tuyến mùa dịch

28/09/2021

Giãn cách nhưng sẽ không gián đoạn giao dịch các dịch vụ điện là mục tiêu mà PC Quảng Ngãi đặt ra khi dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Hiện 100% dịch vụ điện ở Quảng Ngãi được chuyển sang giao dịch điện tử. Điều đó có nghĩa người dân chỉ cần ngồi nhà, đăng kí dịch vụ điện qua các cơ sở hạ tầng như website hoặc ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC), tổng đài 19001909, cổng dịch vụ công. Trong 8 tháng đầu năm 2021, tỉ lệ người dùng điện ở Quảng Ngãi sử dụng dịch vụ điện trực tuyến đạt hơn 93%, tỉ lệ thanh toán trực tuyến lên gần 86%.
Ông Huỳnh Trọng Nguyễn, Trưởng phòng Kinh doanh PC Quảng Ngãi, cho biết phương thức trực tuyến tạo điều kiện thuận lợi cho người dân vì đem lại sự minh bạch, chính xác, bảo mật. Khách hàng cũng dễ dàng tra cứu thông tin khi cần. Bên cạnh đó, việc đăng ký dịch vụ điện mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm được thời gian đi lại.

Tra cứu lịch ghi chỉ số trên ứng dụng chăm sóc khách hàng
Ứng dụng chăm sóc khách hàng của EVNCPC khá tiện ích với nhiều người, từ thanh toán hóa đơn tiền điện, xem sản lượng điện hàng ngày, so sánh sản lượng điện hằng tháng đến lịch cúp điện trong tuần và nhiều dịch vụ khác đều tích hợp sẵn. Người dân chỉ cần tải ứng dụng về điện thoại thông minh là đã có thể dễ dàng tra cứu.
PC Quảng Ngãi hiện đang có 400 ngàn khách hàng sử dụng điện. Trong 8 tháng đầu năm 2021, Quảng Ngãi có thêm gần 13 ngàn khách hàng đã cài ứng dụng chăm sóc khách hàng trên điện thoại thông minh.
Hiện nay, PC Quảng Ngãi còn  tổ chức tuyên truyền, quảng bá, triển khai việc thực hiện công tác dịch vụ điện qua các kênh như Website chăm sóc khách hàng, số điện thoại chăm sóc khách hàng 19001909, cổng dịch vụ công Quốc gia, cổng dịch vụ công Quảng Ngãi.
Ứng dụng công nghệ giúp người dân sử dụng điện hiệu quả và tiện lợi hơn, góp phần phòng, chống dịch Covid-19. Nỗ lực của PC Quảng Ngãi đã đưa dịch vụ điện ngày càng tiện ích, công khai, minh bạch hơn trên nền tảng công nghệ thông tin.
Theo Báo Người Lao Động