Thứ ba, 16/04/2024 | 20:13 GMT+7

Nova Scotia, Canada đạt thành tựu lớn về tiết kiệm năng lượng

24/06/2016

Theo báo cáo mới nhất từ cơ quan Hiệu quả năng lượng Nova Scotia (Canada), trong năm 2015 vừa qua, tiểu bang này đã đạt thành tựu lớn về tiết kiệm năng lượng.

Theo báo cáo mới nhất từ cơ quan Hiệu quả năng lượng Nova Scotia (Canada), trong năm 2015 vừa qua, tiểu bang này đã đạt thành tựu lớn về tiết kiệm năng lượng.

Cụ thể, mức tiêu thụ năng lượng của Nova Scotia năm 2015 đã giảm 1,2% so với năm 2014 và giảm 8% so với năm 2008. Thành tựu đạt được là nhờ người dân nơi đây đang ngày càng ý thức sâu sắc hơn về tầm quan trọng của hiệu quả năng lượng, từ đó điều chỉnh thói quen tiêu thụ điện và nhiên liệu của mình, cũng như tìm cách áp dụng những giải pháp công nghệ thông dụng vào đời sống thực tế.

Bà Monica MacLean, phát ngôn viên của cơ quan Hiệu quả năng lượng Nova Scotia, cho biết đèn LED hiện đang là giải pháp hiệu quả năng lượng được ứng dụng nhiều nhất tại địa phương này. 20% số hộ gia đình đã chuyển sang dùng đèn LED thay thế cho đèn huỳnh quang và đèn sợi đốt. Hơn 1,2 triệu bóng đèn tiết kiệm năng lượng đã được lắp đặt thành công trong vài năm trở lại đây. Nhiều biện pháp khác như phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời thay vì sử dụng máy sấy, đạp xe, đi bộ hoặc sử dụng các phương tiện giao thông công cộng thay cho chạy xe ô tô,… cũng được người dân Nova Scotia tích cực áp dụng.

Cũng theo cô Monica, hiện Nova Scotia đang là địa phương dẫn đầu Canada về mức giảm tiêu thụ năng lượng và tiểu bang này đang có dự định học tập Alberta ban hành một kế hoạch hành động hiệu quả năng lượng và ứng phó biến đổi khí hậu nhằm giữ vững thành tích của mình, đẩy mạnh công tác hiệu quả năng lượng, đưa Nova Scotia sớm đạt được mục tiêu môi trường của mình vào năm 2020.

Anh Tuấn (Theo CBC)