Thứ sáu, 26/04/2024 | 00:08 GMT+7

Xu hướng sử dụng hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng ở Anh

13/04/2016

Công nghệ chiếu sáng tiết kiệm năng lượng "thống trị" thị trường các thiết bị tiết kiệm năng lượng của Anh quý cuối cùng năm 2015.

Công nghệ chiếu sáng tiết kiệm năng lượng "thống trị" thị trường các thiết bị tiết kiệm năng lượng của Anh quý cuối cùng năm 2015. 

2 công ty Efficiency Verification Specialists và Bloomberg New Energy Finance đã tiến hành đánh giá về hành vi của khách hàng và nhà cung cấp trên thị trường trong cùng một thời gian và đưa ra một bản báo cáo về xu hướng tiết kiệm năng lượng. 

Bản báo cáo này cho biết 8 trên 10 khách hàng lựa chọn sử dụng hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng. 

Ngoài ra xu hướng sử dụng điện năng từ năng lượng mặt trời cũng ngày càng tăng lên với 4 trên 10 khách hàng lựa chọn công nghệ này và lắp đặt pin mặt trời trên mái nhà/tòa nhà của mình. 

Bản báo cáo còn nhấn mạnh rằng khách hàng ngày càng quan tâm hơn đến tính hiệu quả của việc tiết kiệm năng lượng và 8 trên 10 dự án tiết kiệm năng lượng mà khách hàng thực hiện đạt hiệu quả cao hơn. 

Nguyên nhân dẫn đến việc khách hàng ngày càng trở nên tự tin hơn về hiệu quả của việc tiết kiệm năng lượng là do họ có thể nhận được thêm nhiều nguồn hỗ trợ từ bên ngoài để đầu tư cho dự án tiết kiệm năng lượng của mình. 

Tuy nhiên, bản báo cáo cho biết thêm rằng, so với khách hàng, các nhà cung cấp ít lạc quan hơn về hiệu quả tiết kiệm năng lượng. 

Ông Ian Jefffries đến từ công ty Efficiency Verification Specialists cho biết: "Nhu cầu về tiết kiệm năng lượng của khách hàng ngày càng tăng lên, trong đó hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng và công nghệ quang điện mặt trời được khách hàng quan tâm nhiều nhất". 

Bộ Năng lượng và Biến đổi khí hậu Anh vừa tiết lộ rằng tính đến hết tháng Một năm 2016, có khoảng 1.79 triệu biện pháp tiết kiệm năng lượng được các tòa nhà trên khắp nước Anh áp dụng. 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)