Thứ bảy, 20/04/2024 | 06:55 GMT+7

Thành phố West Palm Beach, Mỹ đạt thành tựu lớn về hiệu quả năng lượng

06/04/2016

Trong thời gian tới, West Palm Beach đặt mục tiêu sẽ tiếp tục nâng tỷ lệ cải thiện hiệu quả năng lượng trong các công trình xây dựng của mình thêm 15%.

Chính quyền thành phố West Palm Beach, tiểu bang Florida, Mỹ vừa nhận được chứng nhận của Bộ Năng lượng Mỹ cho thành tích cải thiện 20% hiệu năng lượng tại các công trình xây dựng trong suốt 10 năm qua.

Cụ thể, từ năm 2011, chính quyền thành phố này đã triển khai một kế hoạch chuyển đổi toàn bộ hệ thống đèn đường huỳnh quang, vốn chiếm đến 25% chi ngân sách địa phương, sang đèn LED. Kết quả, lượng tiêu thụ điện của hệ thống đèn đường đã giảm đến 54% ngay sau khi quá trình chuyển đổi hoàn thành. Theo báo cáo của cơ quan hữu quan, điều này đã giúp ngân sách thành phố tiết kiệm được 160 nghìn đô la chi phí điện mỗi năm và 2,5 triệu đô la chi phí thay thế đèn đường trong vòng 5 năm (do đèn LED có tuổi thọ cao hơn đèn huỳnh quang).

Mặt khác, thành phố West Palm Beach trong năm 2012 còn quyết định đầu tư 115 triệu đô la cho nhà máy xử lý nước thải East Central Water Reclamation Facility để thay thế hệ thống xử lý thông thường bằng hệ thống xử lý mới có khả năng chuyển hoá nước thải thành năng lượng. Nhờ vậy, cơ sở này giờ đã có khả năng tự cung ứng năng lượng cho mình, góp phần giúp người dân thành phố tiết kiệm 4,4 triệu đô la trong thời gian 20 năm tới.

Cùng với đó, hàng loạt các dự án xây dựng mới với cam kết rõ ràng về hiệu quả năng lượng cũng đang được tiến hành. Trong đó, đánh chú ý là dự án xây dựng nhà máy phát triển đất phủ bùn sinh học, trạm cứu hoả số 4, số 8 và nhà để xe Banyan được kỳ vọng sẽ được đưa vào trong danh sách Thách thức xây dựng tốt hơn, đồng thời sẽ đạt thấp nhất là chứng nhận hiệu quả năng lượng LEED cấp Bạc.

Trong thời gian tới, chính quyền thành phố West Palm Beach đặt mục tiêu sẽ tiếp tục nâng tỷ lệ cải thiện hiệu quả năng lượng trong các công trình xây dựng của mình thêm 15% (đến năm 2025), mở rộng diện tích công trình hiệu quả năng lượng thêm 130 nghìn m2.

Duy Nguyễn (Roofing Magazine)