Thứ năm, 02/05/2024 | 19:15 GMT+7

Singapore khuyến khích người dân tiết kiệm nước

02/03/2016

Singapore khuyến khích người dân tiết kiệm nước để hưởng ứng ngày Nước Thế Giới (22/3).

Các công ty taxi tại Singapore sẽ lần đầu tiên lan truyền thông điệp tiết kiệm nước tới các lái xe nhằm hưởng ứng Ngày Nước Thế Giới 22/3. 

Đây là một phần trong kế hoạch nhằm khuyến khích người dân tiết kiệm nước của chính phủ Singapore. 

Sẽ có 11.500 lái xe từ các công ty ComfortDelGro, Trans-cab, Prime Taxi và SMRT Taxis sẽ nhận được các xô nước với biểu tượng của Ngày nước thế giới nhằm khuyến khích họ tiết kiệm nước trong khi rửa xe taxi. Các xô nước này sẽ có dung tích 6 lít thay vì 9 lít như thông thường. 

Trong khi đó, 38.500 lái xe taxi sẽ nhận được thông điệp tiết kiệm nước thông qua thư điện tử và màn hình gắn trên xe.

Khoảng 240 hoạt động đã được lên kế hoạch để triển khai trong tháng để hưởng ứng Ngày Nước Thế Giới 22/3 với sự tham gia của hơn 400 đối tác khác nhau.

Tiêu biểu như các trung tâm thương mại Golden Village, China Town Point và United Square sẽ dán các nhãn cổ động trên gương trong phòng vệ sinh của các tòa nhà để khuyến khích khách hàng đến xem phim, mua sắm tiết kiệm nước khi rửa tay.

Những người lái xe mô tô sẽ được tặng đề can với chủ đề về Ngày Nước Thế Giới tại các cửa hàng 40 FairPrice Xpress hoặc Cheers tại các trạm xăng Esso trên khắp đảo quốc.

Những cuốn sách tô màu với chủ đề tiết kiệm nước thực hiện bởi một nhóm nghệ sĩ tình nguyện, với độ tuổi từ 5 đến 50 cũng sẽ được tặng miễn phí khi người dân mua sách ở MPH, Books Actually và Basheer Graphic Books.

Thanh Phong (Theo Straits Times)