Thứ sáu, 26/04/2024 | 13:21 GMT+7

Cần Thơ tiết kiệm hơn 260 tỉ đồng từ các chương trình tiết kiệm điện

23/01/2016

Trong những năm qua, PC Cần Thơ đã và đang tích cực triển khai nhiều phong trào thi đua tiết kiệm điện, góp phần đảm bảo nguồn điện ổn định phục vụ cho hoạt động sản xuất và kinh doanh trên địa bàn thành phố.

Hội nghị Tổng kết 5 năm (2011-2015) thực hiện quy chế phối hợp giữa công ty và các đoàn thể và tổng kết chương trình thi đua tiết kiệm điện năm 2015 đã được Công ty Điện lực Cần Thơ (PC Cần Thơ) tổ chức sáng ngày 15/1/2016.

Năm qua, PC Cần Thơ đã phối hợp với các đoàn thể gồm Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ và Hội Cựu chiến binh thực hiện chương trình thi đua tiết kiệm điện với 88.665 hộ đăng ký tham gia. Sản lượng điện tiết kiệm được là hơn 17.809 kWh, tương đương với 1,3 tỉ đồng.

Trong 5 năm qua (2011 - 2015), PC Cần Thơ còn đẩy mạnh công tác phối hợp triển khai, thực hiện đều khắp các chương trình, phong trào thi đua tiết kiệm điện đến các quận, huyện và từng hộ gia đình thực hiện sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Không dừng lại ở đó, PC Cần Thơ còn phát động chương trình thi đua tiết kiệm rộng khắp đến các cơ sở, đoàn, hội và cả trong ngành điện lực. Chính nhờ những cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ này mà trong 5 năm qua, sản lượng điện mà PC Cần Thơ tiết kiệm được đã đạt 176.516.832 kWh, tương ứng với số tiền 263,36 tỉ đồng.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tiết kiệm điện đã được chủ tịch UBND TP Cần Thơ tặng bằng khen.

Tại hội nghị tổng kết, 1 tập thể và 5 cá nhân xuất sắc đã được Chủ tịch UBND TP Cần Thơ trao tặng bằng khen. Ngoài ra, nhiều tập thể và cá nhân khác cũng nhận được giấy khen của Sở Công thương và Công ty Điện lực Cần Thơ.  

Có thể thấy, việc tiết kiệm điện trên địa bàn thành phố Cần Thơ đã và đang được triển khai một cách mạnh mẽ, không chỉ của riêng ngành Điện mà còn của các ban, ngành, đoàn thể, tạo được hiệu ứng tích cực trong cộng đồng, từng bước thay đổi thói quen của người dân trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Hà Nguyễn